Công an TP Hải Dương: Thực hiện điều chỉnh sổ hộ khẩu cho công dân ngay tại cơ sở

07/01/2020 12:50

Trong các ngày 30 và 31.12.2019 và từ ngày 3 đến 5.1, Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an TP Hải Dương đã thực hiện thí điểm điều chỉnh địa chỉ hộ khẩu tại xã Ngọc Sơn.


Công an thành phố thí điểm điều chỉnh địa chỉ hộ khẩu tại xã Ngọc Sơn 

Đội đã thành lập 3 tổ công tác, phối hợp với Công an xã Ngọc Sơn hướng dẫn công dân kê khai, lập hồ sơ hộ khẩu và thủ tục điều chỉnh địa chỉ trên sổ hộ khẩu. Kết quả, Công an thành phố đã tiếp nhận hơn 2.500 hồ sơ của công dân để thực hiện các bước hoàn thiện hồ sơ. 

Việc thành lập các tổ công tác, xuống các điểm thôn, khu dân cư hướng dẫn, tiếp nhận thủ tục đổi sổ hộ khẩu đã tạo điều kiện thuận lợi cho công dân trong thực hiện thủ tục hành chính, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về an ninh trật tự trong quản lý cư trú.

Trong quý I và II năm 2020, Công an TP Hải Dương tiếp tục thành lập tổ công tác xuống các phường Tân Hưng, Nam Đồng và các xã An Thượng, Tiền Tiến, Quyết Thắng, Liên Hồng, Gia Xuyên phối hợp hướng dẫn và tiếp nhận hồ sơ đổi, điều chỉnh địa chỉ trong sổ hộ khẩu, thực hiện cuốn chiếu theo từng thôn, khu dân cư. Sau khi hoàn thiện, sổ hộ khẩu chuyển lại cho Công an các xã, phường trả trực tiếp cho công dân. 

TP Hải Dương có khoảng 30.000 hộ cần điều chỉnh sổ hộ khẩu.

HN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công an TP Hải Dương: Thực hiện điều chỉnh sổ hộ khẩu cho công dân ngay tại cơ sở