Cuộc ra quân lúc 0 giờ

28/03/2020 10:29

Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 huyện Thanh Hà ra quân tổng kiểm tra các hoạt động vui chơi, giải trí và những dịch vụ không cần thiết lúc này trên địa bàn huyện.

Chủ tịch UBND huyện Thanh Hà Trịnh Văn Thiện (đứng bên phải), Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 huyện Thanh Hà dẫn đầu đoàn đi kiểm tra và tổ chức cho các hộ kinh doanh ký cam kết dừng hoạt động

Đúng 0 giờ ngày 28.3, đoàn công tác của Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 huyện Thanh Hà ra quân tổng kiểm tra các hoạt động vui chơi, giải trí và những dịch vụ không cần thiết lúc này theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị số 08 của UBND tỉnh về thực hiện cao điểm phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.

Đoàn tập trung kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, masage, nhà hàng, quán cafe... ngoại trừ các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu hoặc cung ứng hàng  hóa cho khách mang đi. 

Anh Nguyễn Đình Quyết, chủ hộ kinh doanh ăn uống trên địa bàn thị trấn Thanh Hà cho biết trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, gia đình đã chủ động đóng cửa để bảo đảm sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Việc đóng cửa sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kinh doanh nhưng đây là việc phải làm trong lúc này.

Để tạo sự đồng thuận trong thực hiện các quy định của Trung ương, của tỉnh, trước đó Công an huyện Thanh Hà đã tổ chức 2 ca công tác, đến từng xã, thị trấn, từng hộ kinh doanh tuyên truyền, vận động chủ của 14 nhà nghỉ, 21 cơ sở kinh doanh karaoke, massage, thẩm mỹ viện và gần 40 điểm kinh doanh ăn uống trên địa bàn ký cam kết thực hiện nghiêm quy định.

Sáng 28.3, cơ bản các chủ hộ kinh doanh đã nhận thức được trách nhiệm và nghiêm túc thực hiện. Số ít tập trung ở các hộ kinh doanh ăn uống vẫn đưa ra những lý do cho việc chưa chấp hành. Đoàn công tác đã lập biên bản, kiên quyết yêu cầu giải tán khách hàng, dừng ngay hoạt động kinh doanh. 

Hầu hết các cơ sở kinh doanh thực hiện đóng cửa để phòng dịch Covid-19

Hầu hết các cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống, cafe, massage, thẩm mỹ viện… trên địa bàn thị trấn Thanh Hà đã đóng cửa. Nhiều tuyến phố mọi ngày vốn đông đúc như Bình Hà, Trần Nhân Tông, 25.5... thì sáng 28.3 gần như tất cả cửa hàng đều đóng cửa, thưa vắng người và xe cộ qua lại.

Chị Cao Thị Quỳnh Phương, chủ cơ sở thẩm mỹ Hà Vy trên phố Bình Hà cho biết: “Cơ sở của chúng tôi đã đóng cửa từ ngày 27.3. Tôi nghĩ rằng mỗi người dân cũng như các cơ sở kinh doanh dịch vụ cần chung tay hợp tác và đồng hành cùng chính quyền trong công tác phòng dịch Covid-19”.

Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho người dân là mục tiêu tối thượng, UBND huyện Thanh Hà kêu gọi tất cả người dân đồng lòng với chính quyền vượt qua đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp hiện nay.

ĐỨC ANH

(0) Bình luận
Cuộc ra quân lúc 0 giờ