Cứu chữa kịp thời bé sơ sinh bị chôn sống

26/05/2018 15:00

Bé sơ sinh này được đưa đến cấp cứu trong tình trạng khắp người dính đầy đất cát, mặt bên phải bị một vết thương và trên người vẫn còn nhau rốn.

Cứu chữa kịp thời bé sơ sinh bị chôn sống  - Ảnh 1.

Bé sơ sinh đang được chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện - Ảnh: KHÁNH NGỌC

Trưa 26.5, tin từ Bệnh viện Đa khoa khu vực thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận cho biết đã cứu chữa kịp thời một bé sơ sinh qua cơn nguy kịch khi được người dân phát hiện đang chôn sống ở xã Tân Thắng, huyện Hàm Tân.

Những người phát hiện ra bé sơ sinh trên là vợ chồng chị Nguyễn Thị Thủy Trúc, 31 tuổi, xã Tân Thắng, huyện Hàm Tân.

Chị Trúc cho biết sáng cùng ngày khi đến khu đất trống gần nhà, bất ngờ thấy cùi trỏ tay và chân một bé sơ sinh trồi ra khỏi lớp đất.

Chị hốt hoảng gọi chồng mình đến cào lớp đất cát xuống và phát hiện đứa bé vẫn còn thở. Vợ chồng chị lau chùi cho bé rồi mang ra trạm xá cấp cứu.

Theo một bác sĩ tiếp nhận sơ cứu, bé sơ sinh trên (khoảng 1 ngày tuổi) được đưa đến cấp cứu trong tình trạng khắp người dính đầy đất cát, mặt bên phải bị một vết thương và trên người vẫn nhau rốn.

Đội ngủ bác sĩ Phòng khám Tân Thắng đã sơ cứu ban đầu, cắt dây rốn, rửa và may vết thương sau đó chuyển lên Bệnh viện đa khoa khu vực thị xã La Gi tiếp tục diều trị.

Ông Đỗ Tấn Sĩ, chủ tịch UBND xã Tân Thắng, huyện Hàm Tân xác nhận thông tin trên và cho biết công an địa phương đang điều tra làm rõ.

Theo ông Sĩ, hiện chưa tìm được người mẹ cũng như thân nhân bé sơ sinh này và chính quyền địa phương đang thay nhau chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện.

ĐỨC TRONG - KHÁNH NGỌC (Tuổi trẻ)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cứu chữa kịp thời bé sơ sinh bị chôn sống