Đẩy mạnh các hoạt động tham gia xây dựng chính sách, pháp luật

23/01/2018 08:16

Năm 2018, các cấp Hội Luật gia trong tỉnh tiếp tục tăng cường học tập, quán triệt, triển khai thực hiện tốt các nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Các tập thể xuất sắc nhận bằng khen của Hội Luật gia Việt Nam

Chủ động đẩy mạnh các hoạt động tham gia xây dựng chính sách, pháp luật, trong đó tập trung vào một số văn bản luật quan trọng Quốc hội đưa vào chương trình xây dựng luật năm 2018. Thực hiện tốt công tác tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý gắn với phổ biến, giáo dục pháp luật. Củng cố, nâng cao trình độ, năng lực của đội ngũ cán bộ luật gia, bảo đảm các tiêu chuẩn về phẩm chất, năng lực, kinh nghiệm và đạo đức nghề nghiệp. Phối hợp với các cơ quan chức năng trong giám sát, nâng cao hiệu quả giải quyết khiếu nại, tố cáo ở cơ sở. Tiếp tục nhân rộng những mô hình hay, cách làm hiệu quả trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật. Chủ động tham gia tích cực và hiệu quả vào công tác cải cách tư pháp, cải cách hành chính ở địa phương, trong đó chú trọng phát hiện và đề xuất những sáng kiến, giải pháp về cải cách thủ tục hành chính. Đó là những mục tiêu, nhiệm vụ chính trong năm 2018 được Hội Luật gia tỉnh xác định trong hội nghị triển khai công tác năm 2018 tổ chức sáng 22.1.

Nhân dịp này, Hội Luật gia Việt Nam tặng bằng khen cho 7 tập thể, 12 cá nhân; Hội Luật gia tỉnh tặng giấy khen cho 8 tập thể, 12 cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2017.

PV

(0) Bình luận
Đẩy mạnh các hoạt động tham gia xây dựng chính sách, pháp luật