​Đêm nay mở tiếp 1 cửa xả đáy hồ Hòa Bình

14/07/2018 17:17

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ đêm 13 đến hết ngày 17.7, ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Lưu lượng về các hồ chứa trong những ngày tới có khả năng gia tăng. Thực hiện quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Hồng và triển khai hoạt động diễn tập "Điều hành xả lũ khẩn cấp Hòa Bình, ứng phó bảo đảm an toàn hạ du", hồ chứa thủy điện Hòa Bình mở tiếp một cửa xả đáy vào hồi 21 giờ 30 hôm nay  14.7. Tùy theo tình hình diễn biến mưa lũ thượng nguồn có thể tiếp tục mở thêm các cửa xả đáy.

Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh đề nghị Ban Chỉ huy PCTT-TKCN các huyện thành phố, thị xã, các ngành, đơn vị tổ chức thông báo đến các cấp chính quyền, người dân, các tổ chức có hoạt động trên sông, ven sông; các cơ sở nuôi cá lồng trên sông, nuôi thủy sản ngoài bãi sông; các công trình đang thi công; phương tiện vận tải thủy; các bến đò ngang, đò dọc; các hoạt động sản xuất kinh doanh trên bãi sông biết thông tin xả lũ hồ chứa thủy điện Hòa Bình để chủ động các biện pháp phòng tránh, bảo đảm an toàn về người tài sản của nhà nước và nhân dân. Triển khai phương án phòng chống lũ, chống úng theo kế hoạch, đặc biệt là các trọng điểm công trình đê điều, thủy lợi, các khu dân cư ngoài bãi sông, tiêu nước phòng chống ngập úng cho diện tích lúa mới gieo cấy, khu vực trũng thấp, khu dân cư đô thị.

                PV

(0) Bình luận
​Đêm nay mở tiếp 1 cửa xả đáy hồ Hòa Bình