Di dời an toàn 60 quả đạn cối phát hiện khi đào móng tại nhà dân

02/07/2020 17:51

Trong hơn 2 giờ, các lực lượng quân sự tỉnh Bình Phước đã xử lý an toàn hơn 60 quả đạn pháo, di chuyển về Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bù Đăng để tiêu hủy một cách an toàn.


Số đạn cối M79 tại vườn chị Nguyễn Ngân Soa (thôn 2, xã Minh Hưng, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước). Nguồn: Báo Bình Phước

Sáng 2.7, Ban Chỉ huy quân sự huyện Bù Đăng (tỉnh Bình Phước) đã cử lực lượng chuyên nghiệp trực tiếp đến gia đình chị Nguyễn Thị Soa, ở thôn 2, xã Minh Hưng, huyện Bù Đăng để xử lý hơn 60 quả đạn cối pháo, được gia đình chị Soa phát hiện trong lúc đào móng làm hồ chứa nước thải sinh hoạt.

Tại hiện trường, các lực lượng quân sự đã dùng nhiều thùng xốp cỡ lớn, sử dụng các biện pháp đảm bảo an toàn khi thực hiện công tác di dời, xử lý.

Trong hơn 2 giờ, các lực lượng quân sự đã xử lý an toàn hơn 60 quả đạn pháo, di chuyển về Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bù Đăng để tiêu hủy một cách an toàn.

Trước đó, gia đình chị Nguyễn Ngân Soa, ngụ thôn 2, xã Minh Hưng, khi đào móng làm hồ chứa nước thải sinh hoạt đã phát hiện hơn 60 quả đạn cối M79 còn nguyên kíp nổ.

Vì lo sợ đạn phát nổ gây hậu quả nghiêm trọng, gia đình chị Soa đã nhờ một số người quen giúp di dời ra góc vườn ở cách nhà khoảng 20m nhằm bảo đảm an toàn tính mạng của gia đình và những người xung quanh.

Ngay sau đó, gia đình chị đã trình báo Ban Chỉ huy Quân sự xã Minh Hưng, huyện Bù Đăng để xử lý, di dời.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Di dời an toàn 60 quả đạn cối phát hiện khi đào móng tại nhà dân