Đình chỉ công tác quân nhân phản đối việc cách ly ở Phú Quốc

19/04/2020 21:14

Một trưởng đài thông tin thuộc Lữ đoàn 950 lên mạng xã hội bày tỏ quan điểm không đúng về việc thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng.

Ngày 19.4, đại tá Võ Văn Nam, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 950 (đóng tại Phú Quốc, Kiên Giang), cho biết đã tạm đình chỉ công tác trung úy Trần Văn Chung (30 tuổi, Trưởng đài 15W thuộc Đại đội Thông tin) để làm quy trình kỷ luật Đảng và chính quyền. Theo ông Nam, trung úy Chung nhận thức sai khi đăng bài trên mạng xã hội bày tỏ quan điểm không đúng về về việc thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng.

"Lữ đoàn thống nhất kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng và chính quyền rồi cho ra quân. Chúng tôi đang xin ý kiến của Quân khu 9 là có làm tiếp thêm nữa không”, đại tá Nam nói với phóng viên.

Dinh chi cong tac quan nhan phan doi viec cach ly o Phu Quoc hinh anh 1 Tran_Chung.jpg

Nội dung trung úy Chung viết trên mạng xã hội ngày 14/4 và đã xóa sau đó. Ảnh chụp màn hình

Sáng 14.4, trung úy Chung sử dụng Facebook có tên Tran Chung bày tỏ quan điểm liên quan đến việc cách ly xã hội trong nhóm Cộng đồng Phú Quốc. Anh Chung viết: “Tôi không thống nhất và không đồng ý với kiểu cách ly ở huyện Phú Quốc. Phú Quốc không phải là vùng dịch nên cho cách ly 1 chiều là hợp lý, tức chỉ cấm người qua, còn những người từ Phú Quốc về có việc cần thiết thì nên cho họ về… Việc hỗ trợ từ ngân sách không rải rác mà phải tập trung vì Phú Quốc này không có ai đến nổi chết đói. Phú Quốc cần phát triển cần phải có 1 lãnh đạo xứng tầm”.

Theo lãnh đạo Lữ đoàn 950, trung úy Chung nhận thức chưa đầy đủ về nội dung Chỉ thị 16, làm ảnh hưởng đến tư tưởng của cán bộ chiến sĩ và nhân dân về việc thực hiện Chỉ thị, Nghị quyết, chính sách và pháp luật của Nhà nước, trong đó trực tiếp là Chỉ thị 16. Việc làm này cũng gây ảnh hưởng đến danh dự của cán bộ lãnh đạo huyện Phú Quốc.

Khi họp kiểm điểm tại đơn vị, trung úy Chung tự nhận hình thức kỷ luật khiển trách. Theo quân nhân này, hình thức kỷ luật cảnh cáo là nặng.

“Khi mời lên gặp gỡ thì Chung nhận thức được việc sai trái và nhận lỗi. Sai phạm này là nặng”, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 950 nêu quan điểm.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đình chỉ công tác quân nhân phản đối việc cách ly ở Phú Quốc