Dịp đoàn viên

01/05/2019 09:21

Kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5 năm nay kéo dài 5 ngày, là điều kiện thuận lợi để nhiều người tham gia họp lớp, hội ngộ bè bạn hoặc trở về bên gia đình thân yêu.


Các thành viên lớp 12A1 Trường THPT Phúc Thành (Kinh Môn) chụp ảnh lưu niệm nhân dịp 15 năm ra trường

Đông vui

Dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5 năm nay, lớp 12A1, Trường THPT Phúc Thành (Kinh Môn) tổ chức họp lớp. Họ cùng nhau mặc đồng phục về thăm trường, hội ngộ thầy cô, bè bạn sau 15 năm xa cách. Buổi họp lớp diễn ra trong không khí đầm ấm, đông vui khi gần như tất cả các thành viên đều có mặt, họ ôn lại những kỷ niệm đẹp của một thời cắp sách đến trường, chia sẻ với nhau về tình hình công việc, cuộc sống hiện tại. Anh Nguyễn Văn Bình - một thành viên trong lớp hồ hởi: "Thật vui và ý nghĩa. Tôi đã được gặp lại các thầy cô đáng kính của mình và tất nhiên là cả các bạn nữa. Gặp nhau lần này thấy thầy cô vẫn khỏe mạnh, nhiều bạn đã thành đạt làm tôi rất mừng. Hy vọng hoạt động này sẽ được lớp duy trì trong những năm tiếp theo".

Điều kiện cuộc sống ngày càng được nâng lên trong khi kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5 năm nay kéo dài, bởi vậy rất nhiều người tham gia các buổi gặp mặt đồng niên, đồng môn. Không chỉ họp lớp cấp 3, nhiều người còn tham gia các buổi gặp mặt đồng môn cấp 1, cấp 2. Anh Bùi Văn Dũng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Tứ Kỳ cho biết anh vừa tham gia buổi họp lớp 1 ở quê nhà xã Văn Tố. Hơn 20 bạn đã tề tựu, tuy chưa đông đủ nhưng rất vui. "Mỗi người một hoàn cảnh, có người giờ đang công tác trong cơ quan nhà nước, người làm doanh nghiệp, người chỉ làm công nhân, lao động tự do nhưng điều đó chẳng quan trọng với chúng tôi. Anh em vẫn duy trì được tình cảm, vẫn nhớ về nhau sau bao năm xa cách, đó mới là điều trân quý nhất", anh Dũng nói.

Kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5 được nhiều lớp lựa chọn để hội ngộ. Có những lớp duy trì họp 1-2 năm/lần, nhưng cũng có lớp mới họp lần đầu tiên sau hàng chục năm ra trường. Không chỉ đơn thuần là những buổi gặp mặt, liên hoan, hầu hết các lớp còn xây dựng được quỹ để thăm hỏi, giúp đỡ nhau những lúc ốm đau, hoạn nạn. Thông qua những cuộc vui vẻ ý nghĩa này, nhiều người còn tìm được đối tác trong sản xuất, kinh doanh.


Ông 
Nguyễn Văn Sáu (ngoài cùng bên phải) duy trì thói quen về thăm quê dịp 30.4 từ nhiều năm nay

Đầm ấm   

Nhiều người chọn kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5 năm nay về thăm quê hương, gia đình, người thân. Chị Nguyễn Thu Hằng đang sinh sống ở TP Pleiku (Gia Lai) cùng chồng và 3 con dành cả kỳ nghỉ lễ này để về thăm cố hương ở xã Vạn Phúc (Ninh Giang). Chị Hằng cho biết kể từ ngày theo bố mẹ vào phố núi lập nghiệp, đây là lần đầu tiên chị trở về thăm quê. Ông bà nội ngoại của chị Hằng đã mất từ lâu. Gia đình các bác, các chú của chị cũng đều sinh sống trong Tây Nguyên nhưng chị vẫn trở lại quê hương vì muốn thắp hương tưởng nhớ tổ tiên, ông bà, tìm gặp những người quen trong họ.

"Chim có tổ, người có tông. Dù có thành đạt đến mấy mà không nhớ về quê hương bản quán thì quả thực bản thân chưa phải là người tốt. Tôi muốn tranh thủ thời gian kỳ nghỉ lễ này để đưa chồng và các con về thăm quê. Mong sau này lớn lên các cháu nhà tôi cũng sẽ biết trân quý nguồn cội", chị Hằng chia sẻ.

Nhiều năm nay, ông Nguyễn Văn Sáu đang sinh sống ở TP Hạ Long (Quảng Ninh) vẫn duy trì thói quen về thăm quê xã Lạc Long (Kinh Môn) dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5. Với một người bận rộn kinh doanh, đây là khoảng thời gian ý nghĩa để ông được gặp và hàn huyên với anh em ruột thịt trong gia đình. "Tôi bận kinh doanh quanh năm, Tết càng bận nên không có thời gian về thăm quê. Thường vào dịp này tôi lại về quê để thắp hương tổ tiên, thăm hỏi sức khỏe mọi người. Được ngồi bên anh em trong gia đình, ăn một bữa cơm quê mà thấy lòng thanh thản, ấm áp", ông Sáu nói.

Nhiều người nói vui, kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5 năm nay chẳng khác nghỉ Tết vì thời tiết mát mẻ lại kéo dài. Họ mong lại có dịp về bên gia đình, gặp mặt bè bạn, người thân.

BÌNH MINH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dịp đoàn viên