Đoàn Thanh niên xã Thanh Sơn: May khẩu trang tặng người dân

18/04/2020 14:40

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Đoàn Thanh niên xã Thanh Sơn (Thanh Hà) đã kêu gọi những nhà hảo tâm ủng hộ tiền để may khẩu trang phát cho người dân.

Đoàn viên thanh niên xã Thanh Sơn tự thiết kế, cắt may khẩu trang 

Sau khi nhận được số tiền ủng hộ, Đoàn xã đã cử đoàn viên thanh niên mua nguyên liệu, tự thiết kế, cắt may khẩu trang. Ban ngày, Đoàn xã nhờ máy may của 4 hộ, buổi tối mượn 20 máy ở một xưởng may trong xã. Chị Trần Thị Sáu ở thôn Tráng Liệt cho biết: "Trước đây, máy may của tôi để sửa chữa quần áo nhưng nay tôi sẵn sàng cho các em mượn để may khẩu trang hỗ trợ người dân phòng chống dịch. Đó là việc làm có ích, tôi rất ủng hộ". Ngoài hỗ trợ về máy may, công may, chị Sáu còn nhiệt tình hướng dẫn các bạn trẻ chọn những mẫu vải đẹp và mềm để làm khẩu trang. 

Tổ chức Đoàn ở đây còn nhờ những người có kinh nghiệm nghề may để làm khẩu trang bảo đảm thẩm mỹ. Được sự ủng hộ của người dân, đến ngày 15.4, đoàn viên thanh niên trong xã đã may được hơn 3.000 chiếc khẩu trang vải 2 lớp và dự kiến sẽ làm 4.000 chiếc khẩu trang tặng người dân Thanh Sơn. Nếu các nhà hảo tâm ủng hộ nhiều hơn, đoàn viên thanh niên sẽ làm thêm nhiều khẩu trang để phát cho người dân ở các nơi khác trong huyện. 

Chị Vũ Thị Hương buôn bán ở chợ xã Thanh Sơn cho biết khi nhận khẩu trang do Đoàn xã tặng, chị rất mừng vì đây là tấm lòng thơm thảo của các bạn trẻ. Từ đó, chị cũng ý thức hơn trong phòng chống dịch bệnh.

Anh Vũ Đình Thắng, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Thanh Sơn cho biết ngoài may khẩu trang, Đoàn xã còn kêu gọi các đoàn viên thanh niên là sinh viên, học sinh đang được nghỉ học tham gia hỗ trợ địa phương phòng chống dịch. Không chỉ vậy, thời gian qua, Đoàn xã còn tích cực tuyên truyền phòng chống dịch, tổ chức điểm sát khuẩn tay tại các chợ... 

MINH NGUYỆT

(0) Bình luận
Đoàn Thanh niên xã Thanh Sơn: May khẩu trang tặng người dân