Đong đầy yêu thương trong mùa Valentine

14/02/2019 08:04

Valentine không chỉ là ngày lễ tình nhân dành cho tình yêu đôi lứa mà còn là dịp để những người thân trong gia đình bày tỏ tình yêu thương, chia sẻ với nhau những cảm xúc ngọt ngào.

Nhiều món quà hấp dẫn được bày bán ở TP Hải Dương

Nhiều cách bày tỏ tình cảm

Đối với người trẻ, Valentine là dịp để nói lời yêu thương, dành cho nhau những cảm xúc lãng mạn, ngọt ngào. Năm nay, chị Hoàng Thị Thu, 29 tuổi, ở phường Cẩm Thượng (TP Hải Dương) đã ấp ủ một ngày Valentine tuyệt vời bên bạn trai. Chị Thu bật mí: “Tôi đã chuẩn bị một món quà ý nghĩa cho một nửa còn lại. Bạn trai tôi đang công tác ở xa nên tôi xin nghỉ 2 ngày thứ 5, thứ 6 để đến thăm anh ấy”.

Khác với nhiều năm trước, năm nay, anh Nguyễn Văn Sáu ở phường Tân Bình (TP Hải Dương) không đi làm sớm. Là lao động tự do nên anh có thể tự quyết định thời gian làm việc của mình. Anh Sáu vui vẻ cho biết: “Năm nay, tôi quyết định qua ngày 14.2 mới đi làm. Công việc thì làm quanh năm nhưng dịp này tôi muốn ở cạnh gia đình, vợ con để có thể giúp đỡ việc nhà cho vợ, dành nhiều thời gian chơi và chăm con. Riêng ngày 14.2, thay vì tặng những món quà lãng mạn, tôi vào bếp nấu những món ăn ngon cho vợ con”.
Tình yêu trong ngày lễ tình nhân ngày nay không chỉ dừng lại ở những cặp đôi trẻ yêu nhau mà đã lan tỏa đến nhiều người ở các lứa tuổi. Dịp này, nhiều người trẻ mua quà về tặng bố mẹ, anh chị trong gia đình. Chị Nguyễn Thị Hồng, một nhân viên ở cửa hàng KFC (siêu thị BigC) cho biết: “Vì chưa có người yêu nên tôi đã chọn mua quà cho bố mẹ, anh chị trong nhà. Đó là niềm vui, niềm hạnh phúc của tôi trong mùa Valentine năm nay”.

Năm nay, ngày lễ tình nhân không vào ngày nghỉ nhưng ai cũng háo hức vì đến ngày này có lý do để bày tỏ, “hâm nóng” lại tình yêu. Sau khi ngày lễ tình nhân được giới trẻ Việt Nam hào hứng đón nhận thì ngày 14.2 không chỉ dành riêng cho những đôi trai gái đang yêu và chưa cưới hay bắt đầu một mối tình, mà  còn là ngày để người thân trong nhà bày tỏ tình cảm với nhau. 

Những món quà ý nghĩa

Trong ngày lễ tình nhân, chocolate, hoa hồng chính là biểu tượng của tình yêu. Đó là những món quà lãng mạn dành cho đôi lứa. Năm nay, những hộp chocolate có giá từ 150.000 - 700.000 đồng/hộp tùy từng kiểu dáng, chất lượng. Càng sát ngày và đúng ngày 14.2, thị trường quà tặng khá sôi động. 

Bên cạnh những món quà quen thuộc đó, nhiều năm gần đây, quà dành cho ngày lễ tình yêu cũng đa dạng hơn. Anh Nguyễn Huy Hoàng ở thị trấn Phú Thái (Kim Thành) cho biết: “Tôi và người yêu có cùng quan điểm không tiêu pha hoang phí và nếu tặng nhau một món quà gì đó thì hãy tặng thứ đối phương cần. Vì thế năm nay tôi không mua chocolate mà chọn tặng vợ sắp cưới một số đồ trang sức”. Ngoài ra, dịp này nhiều người trẻ cũng chọn tặng bố mẹ quần áo, thuốc bổ hoặc một số đồ dùng cần thiết trong nhà… 

Còn đối với nhiều người, không phải quà có giá trị lớn mới thể hiện được tình cảm, có những món quà đơn giản nhưng do chính tay người mình yêu thương làm ra cũng đáng quý. Đối với họ, tình yêu dành cho nhau mới chính là món quà ý nghĩa nhất. Nhiều người cho rằng để ngày Valentine được thể hiện đúng nghĩa của nó, mọi người không nên phung phí quá nhiều tiền bạc để chứng tỏ tình yêu, thay vào đó hãy yêu thương chân thành người bên cạnh mình, mang đến cho nhau niềm vui và hạnh phúc.

MINH NGUYÊN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đong đầy yêu thương trong mùa Valentine