Gần 12.000 người Trung Quốc đang ở Đà Nẵng, nguy cơ dịch virus Corona xâm nhập

28/01/2020 07:20

Tại các cửa khẩu và cơ sở y tế trên địa bàn Đà Nẵng đã ghi nhận 41 trường hợp có biểu hiện sốt. Thành phố đã cách ly, lấy mẫu xét nghiệm cho 15 bệnh nhân.

Chiều 27.1, UBND TP Đà Nẵng đã có báo cáo mới nhất về tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Theo đó, tính đến trưa cùng ngày, trên địa bàn có gần 12.000 người Trung Quốc đang đi du lịch và làm việc. 166 khách đến từ Vũ Hán ngày 22.1 sẽ về nước hết trong tối 27.1. Trong số khách này không phát hiện trường hợp nào có triệu chứng của dịch virus Corona.


Đà Nẵng là điểm đến thu hút đông du khách, đặc biệt là du khách Trung Quốc. Trong ảnh: Du khách tham quan đỉnh Hải Vân Quan

Hiện tại, tại các cửa khẩu và cơ sở y tế trên địa bàn đã ghi nhận 41 trường hợp có biểu hiện sốt. Trong đó 3 người phát hiện tại cửa khẩu, 38 người dân và du khách tự đến bệnh viện khám. Thành phố đã cách ly, lấy mẫu cho 15 bệnh nhân, 3 người có kết quả âm tính với chủng mới của virus Corona. Số còn lại đang chờ kết quả.

Với thực tế Đà Nẵng có sân bay quốc tế, cảng biển, là điểm đến của nhiều khách quốc tế, đặc biệt là du khách Trung Quốc và các nước đang có dịch, Thành phố nhận định nguy cơ dịch bệnh có thể xâm nhập và bùng phát trên địa bàn là rất lớn nếu không chủ động triển khai các biện pháp phòng chống hiệu quả và kịp thời.


Du khách tấp nập làm thủ tục tại sân bay Đà Nẵng

Trao đổi với phóng viên, Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng Nguyễn Tiên Hồng cho hay đã chọn bệnh viện Phổi Đà Nẵng với hơn 100 giường bệnh làm nơi cách ly bệnh nhân nghi ngờ ban đầu; bệnh viện Đà Nẵng và bệnh viện Phụ sản – Nhi cách ly, điều trị các bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính hoặc chuyển nặng.

UBND thành phố cũng cho biết thêm, sẽ tăng cường giám sát, kiểm tra tại các cửa khẩu, trong cộng đồng để phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ, tránh lây lan. Đồng thời tuyên truyền, khuyến cáo phòng chống dịch bệnh tới các đoàn du khách, người dân tới các cùng có dịch…

Theo Tiền phong

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gần 12.000 người Trung Quốc đang ở Đà Nẵng, nguy cơ dịch virus Corona xâm nhập