Gia Lộc phòng chống đuối nước cho thanh thiếu nhi

02/07/2020 09:05

Gần đây, các cấp bộ đoàn huyện Gia Lộc đã có nhiều biện pháp tích cực phòng chống đuối nước cho thanh thiếu niên trong dịp hè.


Đoàn Thanh niên xã Phạm Trấn cắm biển cảnh báo đuối nước ở giếng làng thôn Côi Hạ

Cắm biển cảnh báo 

Với đặc thù xã có nhiều ao và sông chảy qua, Đoàn Thanh niên xã Phạm Trấn đã thành lập Đội Thanh niên tình nguyện phòng chống đuối nước gồm 7 người để tuyên truyền thanh thiếu nhi hạn chế ra sông tắm hoặc tắm sông phải có sự giám sát của người lớn. Trên địa bàn xã có 2 bãi sông ở thôn Nam Cầu thường xuyên có thanh thiếu niên ra tắm. Năm 2019, Đoàn Thanh niên xã đã cắm biển cảnh báo khu vực nguy hiểm ở khu vực này. Từ đó ít người đến đây tắm hơn. Anh Phùng Đình Hùng, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Phạm Trấn cho biết đến nay Đoàn xã đã cắm 12 biển cảnh báo khu vực nguy hiểm phòng chống đuối nước. 

Đến nay, Đoàn Thanh niên xã Gia Khánh đã cắm được 5 biển cảnh báo nguy cơ đuối nước ở các ao làng. Đoàn xã cũng đã chủ động xây dựng chương trình tuyên truyền để phát trên đài truyền thanh về phòng chống đuối nước; phối hợp với các trường học tuyên truyền phòng chống đuối nước cho học sinh...

Đến nay, tuổi trẻ huyện Gia Lộc đã cắm gần 30 biển cảnh báo nguy hiểm phòng chống đuối nước. Huyện đoàn đã chỉ đạo Đoàn cấp cơ sở tiếp tục bổ sung biển tại những điểm tiềm ẩn nguy cơ đuối nước. Đoàn cơ sở tiếp tục thành lập các đội thanh niên xung kích thường xuyên theo dõi, kiểm tra các điểm sông, ao hồ trẻ em thường tắm.

Tăng cường dạy bơi 

Từ khi triển khai kế hoạch hoạt động hè dịp cuối tháng 6 vừa qua, Huyện đoàn Gia Lộc đã quán triệt tới tất cả các Đoàn cơ sở phải có biện pháp phòng chống đuối nước cho trẻ em. Ngoài tuyên truyền, cắm biển, đoàn viên thanh niên cần tích cực tham mưu với cấp ủy, chính quyền xây ao bơi hợp vệ sinh.

Huyện đoàn Gia Lộc đã tổ chức nhiều giải bơi thiếu niên, nhi đồng cấp huyện tại Trường Tiểu học Thống Nhất. Hằng năm, 100% số học sinh của trường này hoàn thiện chương trình tiểu học đều biết bơi. Thầy giáo Phùng Văn Động, Hiệu trưởng nhà trường cho biết bể bơi của trường được xây từ năm 2015. Nhà trường thường tổ chức dạy bơi cho học sinh vào mùa hè, giao cho Đoàn Thanh niên và Liên đội trường tuyên truyền cho học sinh đăng ký học bơi. Học sinh nghèo được miễn phí, học sinh thuộc hộ cận nghèo sẽ giảm một phần học phí. Các đoàn viên biết bơi, có kỹ năng hỗ trợ thầy giáo dạy bơi hướng dẫn các em. Vừa qua, trường đã đầu tư 70 triệu đồng để tu sửa, cải tạo nền bể bơi, thay một số thiết bị trong nhà tắm tráng. Bể bơi của Trường Tiểu học Thống Nhất cũng là điểm bơi an toàn mà Đoàn xã Yết Kiêu và các trường học lân cận đưa thiếu niên đến học bơi.

Vừa qua, Đoàn Thanh niên xã Phạm Trấn đã vận động người dân ở thôn Côi Hạ cải tạo giếng làng ở thôn này để làm ao bơi hợp vệ sinh cho trẻ. Dự kiến công trình sẽ được triển khai trong tháng 7 này. Đoàn Thanh niên xã và Chi đoàn thôn sẽ huy động lực lượng hỗ trợ ngày công cải tạo giếng.

Anh Nguyễn Tiến Định, Bí thư Huyện đoàn Gia Lộc cho biết hiện nay trên địa bàn huyện có gần chục bể bơi cố định và nhiều bể bơi di động đặt ở các trường học. Để phòng chống đuối nước cho thanh thiếu nhi, hằng năm, Đoàn các cấp trong huyện vẫn tổ chức các lớp dạy bơi miễn phí cho thanh thiếu nhi. 

MINH NGUYỆT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gia Lộc phòng chống đuối nước cho thanh thiếu nhi