Giải đáp vướng mắc trong hỗ trợ đối tượng gặp khó khăn 

13/07/2020 18:51

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đề nghị các địa phương căn cứ theo hướng dẫn để triển khai hỗ trợ người dân, cơ bản hoàn thành trong tháng 7.

Ngày 13.7, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội giải đáp vướng mắc khi thực hiện chính sách hỗ trợ đối tượng gặp khó khăn do dịch Covid-19 cho các huyện, thị xã, thành phố theo nội dung Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội trả lời kiến nghị của tỉnh Hải Dương. Sở đề nghị các địa phương căn cứ theo hướng dẫn này để triển khai hỗ trợ người dân, cơ bản hoàn thành trong tháng 7 theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Đến ngày 12.7, Hải Dương đã thực hiện hỗ trợ cơ bản xong nhóm đối tượng người có công với cách mạng, bảo trợ xã hội và hộ nghèo, cận nghèo. Đối với các nhóm đối tượng còn lại, UBND tỉnh đã phê duyệt danh sách hỗ trợ 52 người tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động hoặc nghỉ việc không lương của 2 doanh nghiệp; 210 hộ kinh doanh; 117 lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp; 1.348 người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm; cho 5 doanh nghiệp tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất...

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giải đáp vướng mắc trong hỗ trợ đối tượng gặp khó khăn