Giám sát chặt chẽ các khách sạn thực hiện cách ly y tế tập trung

26/06/2020 08:31

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh vừa chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường giám sát các khách sạn được trưng dụng làm nơi cách ly y tế đối với người lao động nước ngoài.


Khách sạn Nam Cường Hải Dương (TP Hải Dương) là 1 trong 10 khách sạn trong tỉnh đang cách ly người lao động nước ngoài

Sở Y tế hướng dẫn, theo dõi các doanh nghiệp xây dựng và thực hiện nghiêm phương án vận chuyển, cách ly đối với người lao động nước ngoài sau khi được UBND tỉnh chấp thuận theo quy định. Bộ Chỉ huy quân sự, Công an tỉnh phối hợp tăng cường chỉ đạo các lực lượng bảo vệ, bảo đảm an ninh, an toàn trong phòng chống dịch tại các khách sạn, cưỡng chế cách ly khi cần thiết.

UBND TP Hải Dương và TP Chí Linh tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện cách ly đối với người nước ngoài và nhân viên phục vụ tại các khách sạn. Nếu khách sạn không bảo đảm các yêu cầu về công tác phòng chống dịch theo quy định, kiến nghị với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh thu hồi quyết định trưng dụng làm nơi cách ly. Người nước ngoài không tuân thủ các quy định về cách ly sẽ bị cưỡng chế và đưa về nơi cách ly tập trung của tỉnh.

Hiện có 10 khách sạn trong tỉnh được trưng dụng làm nơi cách ly y tế tập trung người lao động nước ngoài.

THẾ ANH

(0) Bình luận
Giám sát chặt chẽ các khách sạn thực hiện cách ly y tế tập trung