Góp chút tấm lòng cùng miền Nam chống dịch

04/09/2021 10:47

Những ngày qua, nhiều cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, hội nhóm từ thiện trong tỉnh đã tự nguyện quyên góp, sẻ chia với đồng bào phía Nam đang căng mình chống dịch.


Thư của Hội đồng hương Nam Sách tại TP Hồ Chí Minh cảm ơn Huyện uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ huyện Nam Sách đã gửi thư, quà hỗ trợ

Tự nguyện sẻ chia

Chỉ sau 3 ngày kêu gọi, Hội từ thiện Đền Mẫu Đông Giang Hải Dương đã vận động được hơn 100 triệu đồng để chung tay cùng nhóm "Trụ lại Sài Gòn" trợ giúp bà con vùng dịch. Nhóm “Trụ lại Sài Gòn” gồm một số nhà văn, nhà báo đang sinh sống tại Sài Gòn tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng. 

Tiếp sức cùng nhóm, nhà báo Trương Thị Thương Huyền, Chủ tịch Hội Văn học - nghệ thuật tỉnh đồng thời vận động trên Facebook. Chị Huyền cho biết do là đồng nghiệp lại biết rõ mục tiêu của nhóm là giúp đỡ những người thất nghiệp dài hạn, đặc biệt là các cặp vợ chồng trẻ phải nuôi con nhỏ, không công ăn việc làm và đang trụ lại ở Sài Gòn nên chị và nhóm ở Hải Dương sẵn sàng cùng trợ giúp. Rất nhanh chóng, chị và anh em, bạn bè đã quyên góp được trên 20 triệu đồng. Số tiền này được góp chung với nhóm từ thiện Đền Mẫu Đông Giang Hải Dương. Các cá nhân khác cũng tích cực chia sẻ trên mạng xã hội để kêu gọi ủng hộ. Vì vậy, chỉ trong 3 ngày sau khi đã gom được số kinh phí hơn 100 triệu đồng nhóm nhanh chóng chuyển khoản vào phía Nam để kịp trợ giúp đồng bào. 

Sau hơn 1 tuần Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh phát động đợt thi đua đặc biệt với chủ đề “Quân đội cùng cả nước chung sức, đồng lòng, phòng chống, chiến thắng đại dịch Covid - 19 và quyên góp ủng hộ các tỉnh, thành phố phía Nam phòng chống dịch", toàn thể  cán bộ, chiến sĩ trong các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh đã ủng hộ hơn 300 triệu đồng cho đồng bào miền Nam.

Nhận được sự hỗ trợ kịp thời, bà con đồng hương Nam Sách, Thanh Miện tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đã xúc động gửi thư cảm ơn Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ các huyện. Trong thư đại diện Hội đồng hương cho biết tình cảm và quà của quê nhà sẽ tiếp thêm động lực để bà con yên tâm, vững lòng chống dịch. Trước đó, bà con, nhân dân Nam Sách tuy cũng đang ở vùng có dịch nhưng đã góp chút tấm lòng gửi 150 triệu đồng ủng hộ Hội đồng hương. Ở quê nhà, huyện đã bố trí các đoàn công tác đến thăm và tặng quà gia đình các y, bác sĩ, điều dưỡng là những người đã xung phong vào hỗ trợ TP Hồ Chí Minh chống dịch.

Huyện Thanh Miện cũng vừa hỗ trợ 100 triệu đồng cho bà con đồng hương tại TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Long An. Đồng chí Đồng Dũng Mạnh, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Thanh Miện gửi thư thăm hỏi bà con Hội đồng hương Thanh Miện tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam và mong bà con đồng hương sớm đẩy lùi đại dịch, khôi phục các hoạt động sản xuất, kinh doanh...

Tiếp tục chung sức

Cán bộ, sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên quốc phòng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh ủng hộ phòng chống dịch cho đồng bào miền Nam

Cùng với các tổ chức, hội, nhóm từ thiện, nhiều cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã trực tiếp chuyển khoản vào tài khoản của Uỷ ban MTTQ tỉnh để hỗ trợ bà con phía Nam. Các tài khoản của Uỷ ban MTTQ tỉnh vẫn đang tiếp tục tiếp nhận mọi sự ủng hộ. 

Ủy ban MTTQ tỉnh cũng đã phát động đợt vận động ủng hộ nhân dân miền Nam bắt đầu từ ngày 20.8 đến 30.9 với đối tượng vận động là toàn thể cán bộ, công chức, viên chức trong toàn tỉnh. Hưởng ứng đợt vận động, các huyện, thị xã, thành phố đã phát động, vận động các cơ quan, doanh nghiệp, nhân dân tuỳ điều kiện, khả năng tích cực chung tay ủng hộ đồng bào phía Nam. Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ủng hộ ít nhất 1 ngày lương. Các doanh nghiệp tuỳ tâm ủng hộ  bằng nhiều hình thức. Tại thị xã Kinh Môn, ngay trong ngày 1.9, hưởng ứng phát động của địa phương đã có 8 doanh nghiệp ủng hộ 325 triệu đồng; các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức đã tích cực ủng hộ.  

Ở cấp tỉnh, sau khi chuyển 160 tấn gạo ủng hộ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, tỉnh cũng đã trích Quỹ “Toàn dân chung tay ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19” để hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh 2 tỷ đồng, các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai mỗi tỉnh 1 tỷ đồng và Long An 500 triệu đồng, Hội Đồng hương Hải Dương tại TP Hồ Chí Minh 1 tỷ đồng...

Dù chỉ là chút tấm lòng nhưng với sự sẻ chia “lá lành đùm lá rách”, bà con nhân dân Hải Dương đã và đang chung tay, góp sức cùng đồng bào miền Nam quyết tâm chiến thắng dịch Covid-19. 

TRUNG THU

(0) Bình luận
Góp chút tấm lòng cùng miền Nam chống dịch