Hải Dương cần tập trung vào các sản phẩm chủ lực có sức cạnh tranh cao

19/04/2018 19:24

Chiều 19.4, đồng chí Chu Ngọc Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ (KHCN) về làm việc với lãnh đạo tỉnh Hải Dương.


Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh phát biểu tại buổi làm việc

Các đồng chí: Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Anh Cương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị liên quan tiếp và làm việc với đoàn.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng KHCN Chu Ngọc Anh bày tỏ vui mừng được đến thăm mảnh đất xứ Đông địa linh nhân kiệt. Với sự quan tâm của các cấp uỷ đảng, chính quyền từ Trung ương đến địa phương, Hải Dương đã đạt được nhiều kết quả tích cực về mọi mặt, đặc biệt là phát triển kinh tế. Hoạt động KHCN của tỉnh đã có những đóng góp quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội. Bộ trưởng KHCN Chu Ngọc Anh đề nghị trong thời gian tới, Hải Dương cần tập trung vào một số sản phẩm chủ lực có quy mô lớn, sức cạnh tranh cao để định hướng đầu tư, phát triển. Bộ KHCN sẽ hỗ trợ, phối hợp chặt chẽ để đạt hiệu quả cao. Tỉnh cần tập trung thúc đẩy các doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn phát triển, đồng thời tranh thủ sự hỗ trợ, quan tâm đầu tư của các bộ, ngành Trung ương.

Về những đề xuất của tỉnh, Bộ KHCN sẽ quan tâm hỗ trợ Hải Dương triển khai đề tài nghiên cứu, ứng dụng công nghệ phù hợp để duy trì và khai thác dòng chảy suối Côn Sơn. Đối với một số đề tài liên quan đến các sản phẩm như cá trắm đen, khoai tây, rươi… Bộ trưởng đề nghị Hải Dương cần xem xét kỹ để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất trước khi đề xuất đưa vào triển khai thực hiện.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Mạnh Hiển mong muốn trong thời gian tới việc liên kết, hỗ trợ của Bộ KHCN đối với Hải Dương sẽ chặt chẽ và cụ thể hơn. Hải Dương sẽ tiếp tục triển khai theo định hướng của Bộ bởi thực hiện cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 nếu không có KHCN thì không thể phát triển đối với tất cả các lĩnh vực. Đồng chí cũng đề nghị hằng năm giữa Bộ KHCN và tỉnh có sự phối hợp, kiểm tra lại chương trình hoạt động để đánh giá kết quả, rút kinh nghiệm, hướng tới bước phát triển tốt hơn trong thời gian tới.

Trước đó, Bộ trưởng KHCN đã đến thăm cơ sở chế biến, bảo quản rau quả của Công ty TNHH một thành viên Hưng Việt (Gia Lộc) và xưởng gốm Công ty CP Gốm Chu Đậu (Nam Sách).

THANH NGA

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương cần tập trung vào các sản phẩm chủ lực có sức cạnh tranh cao