Hai nữ nhân viên gác chắn cứu cụ bà thoát chết trong tích tắc

12/02/2019 16:14

Sáng 12.2, tại khu vực gác chắn thuộc phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, khi đoàn tàu đang tới, một cụ bà đã cố vượt gác chắn để qua đường và bị vấp ngã.


Cụ bà được 2 nhân viên gác chắn kéo khỏi đường sắt khi đoàn tàu đang lao tới. Ảnh: Tuổi trẻ

Rất may, hai nữ nhân viên gác chắn đã dũng cảm lao tới kéo cụ bà rời khỏi đường ray.

Trước đó, khoảng 8 giờ 30 phút ngày 12.2, đoàn tàu khách Bắc-Nam đang trên hành trình hướng về ga Sài Gòn. Gác chắn trên địa bàn phường Quyết Thắng được hai nữ nhân viên kéo chắn, tạm dừng các phương tiện và người đi bộ để nhường đường cho đoàn tàu đang tới. 

Khi rào đã chắn, nhân viên đường sắt đã cầm cờ ra hiệu cho đoàn tàu qua khu vực đường giao nhau với đường bộ, một cụ bà vẫn vượt qua rào chắn và bị vấp vào đường ray, ngã nằm trên đường tàu chạy.

Khi phát hiện cụ bà ngã trên đường ray, hai nữ nhân viên gác chắn là chị Nguyễn Thị Minh (35 tuổi) và Đỗ Thị Lan (32 tuổi) thuộc Công ty CP Đường sắt Sài Gòn đơn vị quản lý gác chắn đã dũng cảm lao tới kéo cụ bà khỏi đường ray. Khi cụ bà vừa được kéo khỏi đường ray khoảng 2 giây thì đoàn tàu tới.

Hai nhân viên gác chắn Nguyễn Thị Minh và Đỗ Thị Lan cho biết, khi phát hiện cụ bà cố đi qua đường ray, họ đã ngăn cản nhưng cụ bà vẫn đi, khi vừa đến đường ray thì bị vấp ngã. Theo phản xạ, chị Minh và chị Lan nhanh chóng chạy đến kéo bà cụ ra khỏi đường sắt.

Đại diện Công ty CP Đường sắt Sài Gòn cho biết sẽ tổ chức khen thưởng cho hai nhân viên gác chắn vì đã có hành động dũng cảm.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hai nữ nhân viên gác chắn cứu cụ bà thoát chết trong tích tắc