Hậu... ép bia rượu

27/11/2018 10:17

Tan cuộc nhậu, vừa về đến nhà thì Sơn có điện thoại. Nhấc máy lên thấy đúng là số của cô bạn Hà, nhưng nghe lại là tiếng trẻ em.

Giữa những tiếng nói đứt đoạn như vừa khóc, vừa nghẹn ngào… khiến Sơn giật mình. Anh hỏi như quát lên:

- Thế mẹ cháu hiện đang ở đâu?

- Ở… viện… đa khoa… tỉnh…

Sơn vội phóng xe đi ngay. Ít phút sau anh đã có mặt ở phòng chờ cấp cứu khoa ngoại. Vừa lúc đó, chồng của Hà từ phòng cấp cứu bước ra.

- Sao, cô ấy thế nào?- Sơn hỏi.

- Đã qua cơn nguy kịch, nhưng… nồng độ cồn trong máu cao lắm. Không biết từ bao giờ vợ mình lại đổ đốn sinh ra cái tệ uống rượu bia nhiều thế?

Sơn vội quay đi, không dám nhìn thẳng vào mặt chồng Hà.

Im lặng. Mỗi người đuổi theo một ý nghĩ. Chồng Hà thì vừa thương, vừa giận vợ. Còn Sơn lo lắng và ân hận. Sơn nhớ lại cách đây chỉ mấy chục phút, tại nhà hàng Cây Dừa, một cuộc nhậu đã diễn ra. Trong tốp bạn năm người ấy, có Hà duy nhất là nữ. Cùng cơ quan với bạn, Sơn biết cô là người tửu lượng rất kém. Chả thế mà ngày Hà được thăng chức phó phòng, cả đơn vị ai cũng đến chúc mừng, nhưng cô chỉ cầm ly tượng trưng chứ có uống gì đâu. Vậy mà hôm nay sao mình lại vô tình quên cái tính ấy, cứ a dua cùng ba thằng bạn ép Hà uống nhiều. Riêng Sơn, khi cuộc nhậu đã đến phần cuối, với tư cách là trưởng phòng, các bạn lại ép anh phải trăm phần trăm với Hà ly cuối cùng. Phải chăng đấy là “giọt rượu tràn ly” khiến Hà vào viện cấp cứu lúc này. Liệu Hà có thật qua cơn nguy kịch như chồng cô nói, hay không may có mệnh hệ gì, bỏ hai đứa con còn nhỏ thì Sơn ân hận suốt đời. 

Lát sau, một bác sĩ bước ra, vừa cởi chiếc blu trắng vừa cho biết rất may Hà không phải phẫu thuật, chỉ cần băng bó, thuốc men, nằm bất động một thời gian thì vết thương sẽ ổn định. Ông nói thêm:

- Mỗi ngày khoa ngoại nhận nhiều nạn nhân tai nạn giao thông lắm, nhất là những ngày nghỉ, lễ, Tết. Những người vào viện phần lớn do say xỉn, nồng độ cồn trong máu rất cao. Nếu dân mình không bỏ được cái thứ “văn hóa bia rượu” được coi là “thức thời” như hiện nay thì còn nhiều tai họa nữa.

Sơn nghe ông bác sĩ nói mà nóng ran cả người, rồi lại thở phào, nhưng chưa nhẹ nhõm, bởi cứ nhìn khuôn mặt vừa lo âu, vừa giận dữ của chồng Hà thì Sơn đoán chắc là chồng cô đã lờ mờ nhận ra ai là thủ phạm chính trong vụ tai nạn này.

THẾ NGUYỄN

(0) Bình luận
Hậu... ép bia rượu