Hỗ trợ 270 tỷ đồng cho Hải Dương phòng chống dịch Covid-19

30/03/2021 15:28

Thủ tướng Chính phủ quyết định tạm cấp 270 tỷ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách Trung ương năm 2021 hỗ trợ kinh phí cho tỉnh Hải Dương để phòng chống dịch Covid-19.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Tài chính xử lý cụ thể và hướng dẫn UBND tỉnh Hải Dương triển khai thực hiện.

Bộ Tài chính, UBND tỉnh Hải Dương chịu trách nhiệm toàn diện về tính chính xác của nội dung và số liệu báo cáo. Việc quản lý, sử dụng, thanh quyết toán số kinh phí được tạm cấp bảo đảm đúng quy định, đúng đối tượng, tiết kiệm, hiệu quả, công khai, minh bạch.

Thủ tướng Chính phủ cũng giao UBND tỉnh Hải Dương sử dụng nguồn ngân sách Trung ương hỗ trợ, các nguồn lực địa phương, nguồn huy động hợp pháp khác để kịp thời thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19; kết thúc đợt chi trả, tổng hợp số liệu, báo cáo kết quả thực hiện chi phòng, chống dịch (có xác nhận của Kho bạc Nhà nước) gửi Bộ Tài chính để trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định mức hỗ trợ chính thức từ ngân sách Trung ương cho tỉnh theo quy định.

Trong đợt dịch Covid-19 bùng phát lần thứ ba tại Việt Nam, Hải Dương là tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Được sự chỉ đạo sát sao của Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cùng với các cơ quan chức năng, Hải Dương đã kích hoạt các biện pháp phòng chống, ngăn ngừa dịch bệnh lây lan, trong đó có các biện pháp cách ly, giãn cách xã hội..., đến nay tình hình dịch bệnh tại các địa phương trong tỉnh đã được kiểm soát. Ngày 31.3, Hải Dương sẽ hết thời gian thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ, thực hiện phòng chống dịch trong trạng thái bình thường mới.

Để động viên người dân Hải Dương yên tâm phòng chống dịch và từng bước vượt qua khó khăn, phát triển kinh tế, Nhà nước cùng người dân cả nước đã chung tay hỗ trợ về vật chất, tinh thần với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực như đóng góp vật chất, tiếp sức thu mua và tiêu thụ nông sản…

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hỗ trợ 270 tỷ đồng cho Hải Dương phòng chống dịch Covid-19