Hoàn cảnh khốn khó của gia đình có 4 người đều bị khuyết tật

27/02/2018 10:54

Gia đình anh Nguyễn Văn Phương ở thôn Thanh Bình, xã Hà Thanh (Tứ Kỳ) có 4 người đều khuyết tật bẩm sinh.


Anh Phương là người khỏe mạnh nhất, có thể đi lại được dù chân bị khoèo. Anh trai, chị gái và bố anh đều không thể tự di chuyển được nên hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.

Dù mới 34 tuổi nhưng trông anh Phương như đã ngoài 50 tuổi, khuôn mặt già xọm, hốc hác, thân hình gầy ốm. Tai phải của anh Phương hoàn toàn không nghe được, chân khoèo, bước đi không vững. Ngay từ nhỏ sức khỏe đã yếu nên anh không thể làm việc nặng. Dù vậy, so với những người còn lại trong gia đình thì anh Phương vẫn khỏe mạnh hơn nên phải gánh việc chăm sóc cả 3 thành viên. Bố anh Phương là ông Nguyễn Văn Nghĩa (sinh năm 1943), anh trai là Nguyễn Anh Phúc và chị gái Nguyễn Thị Hậu hai chân đều bị co quắp không đi lại được, phải ngồi xe lăn.

Trước đây, mọi chi phí sinh hoạt trong gia đình đều do mẹ anh Phương gánh vác. Sau ngày bà qua đời vì bệnh hiểm nghèo, cả nhà chỉ trông chờ vào khoản trợ cấp xã hội dành cho người khuyết tật vài trăm nghìn đồng mỗi tháng nên gia đình càng trở nên khốn khó. Anh Phương chia sẻ: "Cả gia đình tôi không ai đủ sức khỏe để lao động kiếm tiền nên chi tiêu rất dè sẻn, tiền trợ cấp chủ yếu để mua đồ ăn mà vẫn thiếu. Mỗi khi bị ốm, không ai được đến bệnh viện khám bệnh hay mua thuốc uống vì không có tiền mà chỉ ở nhà chờ tự khỏi".

Hiện nay gia đình anh Phương đang sống trong một căn nhà tình nghĩa được xây dựng cách đây 2năm. Trong nhà không có bất cứ đồ đạc nào có giá trị. Ông Phạm Duy Tá, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Hà Thanh cho biết: "Gia đình ông Nghĩa, anh Phương là một trong những hộ khó khăn nhất trong xã tôi. Dù địa phương đã tạo nhiều điều kiện giúp đỡ nhưng gia đình vẫn rất khổ vì cả 4 người đều khuyết tật, không có khả năng lao động. Họ rất cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng để cuộc sống vơi bớt phần nào khó khăn".

BÌNH AN


(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoàn cảnh khốn khó của gia đình có 4 người đều bị khuyết tật