Hoàn thiện và nâng cao năng lực quản lý đô thị Chí Linh

16/09/2019 18:27

Ngày 16.9, đoàn kiểm tra do đồng chí Vương Đức Sáng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu kiểm tra công tác cải cách hành chính (CCHC) tại TP Chí Linh.

Đồng chí Vương Đức Sáng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kết luận cuộc kiểm tra

Phát biểu kết luận cuộc kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vương Đức Sáng đánh giá cao những kết quả UBND TP Chí Linh đã đạt được trong công tác CCHC. Đồng chí đề nghị UBND thành phố kịp thời hoàn thiện và nâng cao năng lực trong quản lý đô thị; khắc phục ngay việc chậm niêm yết các thủ tục hành chính tại các địa phương; cập nhật kịp thời thông tin, văn bản hành chính, biểu mẫu trên trang thông tin của UBND thành phố và các xã, phường để người dân theo dõi, tìm hiểu. Các địa phương của thành phố cần đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác CCHC; khẩn trương nghiệm thu, quyết toán các công trình đã hoàn thiện để xử lý kịp thời tình trạng nợ đọng trong xây dựng cơ bản; tập trung thực hiện các công trình, đề án để giải ngân vốn đầu tư cơ bản đúng tiến độ…

Hiện 100% số xã, phường của TP Chí Linh đã niêm yết công khai đầy đủ 145 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền tại bộ phận "một cửa". Trong quý III năm nay, bộ phận "một cửa" thành phố đã giải quyết hơn 4.000 hồ sơ, trong đó chỉ có 11 hồ sơ quá hạn thuộc lĩnh vực tài nguyên và môi trường do sai sót giấy tờ phía người dân cung cấp. UBND thành phố đã sắp xếp, tổ chức lại các cơ quan, đơn vị, giảm được 1 đơn vị hành chính cấp xã, 11 đơn vị sự nghiệp giáo dục và đào tạo. Sắp xếp, sáp nhập 30 thôn, khu dân cư, giảm được 15 thôn, khu dân cư. Sau khi kiện toàn, sắp xếp lại, các đơn vị mới đã sớm ổn định đi vào hoạt động theo đúng chức năng nhiệm vụ. Từ đầu năm đến nay, UBND thành phố đã trình cấp có thẩm quyền tinh giản 33 cán bộ, công chức, viên chức.

Theo kế hoạch, từ ngày 17-25.9, đoàn sẽ kiểm tra công tác CCHC tại các huyện Nam Sách, Cẩm Giàng, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, các Sở: Y tế, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Lao động, Thương binh và Xã hội.

NGỌC HÙNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoàn thiện và nâng cao năng lực quản lý đô thị Chí Linh