Hội Chữ thập đỏ huyện Thanh Hà: Nhiều hoạt động chăm lo, hỗ trợ người nghèo

07/01/2021 15:44

Năm 2020, các cấp Hội Chữ thập đỏ huyện Thanh Hà đã thực hiện tốt cuộc vận động "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo"; thực hiện tốt phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam/dioxin".

Các cấp hội đã vận động nguồn lực trao hơn 5.000 suất quà cho người già cô đơn, người khuyết tật, trẻ mồ côi; hỗ trợ đột xuất cho 12 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; duy trì trợ cấp thường xuyên cho 7 gia đình với kinh phí 600.000 đồng/hộ/quý.

Hội phối hợp với một số đoàn thể hỗ trợ kinh phí xây 16 ngôi nhà cho người nghèo; trao 50 chiếc xe lăn cho người khuyết tật và 65 chiếc xe đạp cho trẻ em nghèo. Hội Chữ thập đỏ huyện đã phối hợp với một số đơn vị khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 400 người; vận động hiến 746 đơn vị máu.

Năm 2021, Hội Chữ thập đỏ huyện Thanh Hà tiếp tục đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia hiến máu tình nguyện; hiến mô, bộ phận cơ thể người và hiến xác. Toàn huyện phấn đấu thu được 800 đơn vị máu trở lên; 90% số hội cơ sở đạt danh hiệu tiên tiến, xuất sắc; hỗ trợ xây từ 50-70 ngôi nhà cho người nghèo.

Nhân dịp này, huyện có 7 cá nhân được Trung ương Hội Chữ Thập đỏ tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp nhân đạo", 13 tập thể, cá nhân được tặng bằng khen. UBND huyện Thanh Hà tặng giấy khen cho 30 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hội.

MINH NGUYÊN


(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội Chữ thập đỏ huyện Thanh Hà: Nhiều hoạt động chăm lo, hỗ trợ người nghèo