Hội Người mù tỉnh tổ chức Đại hội

25/11/2020 16:26

Sáng 25.11, Hội Người mù tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V nhiệm kỳ 2020 - 2025. 160 đại biểu đại diện cho 3.099 hội viên trong toàn tỉnh dự Đại hội.


Đồng chí Phạm Viết Thu, Chủ tịch Hội Người mù Việt Nam tặng hoa chúc mừng Đại hội

Các đồng chí Phạm Viết Thu, Chủ tịch Hội Người mù (HNM) Việt Nam; Đinh Thanh Tùng, Phó Chủ tịch Thường trực HNM Việt Nam; Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Nguyễn Thanh Mai, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tới dự.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực cũng như những kết quả nổi bật mà các cấp HNM trong tỉnh đạt được trong  nhiệm kỳ qua. Đồng chí đề nghị các cấp hội phát huy kết quả đạt được, nỗ lực xây dựng phong trào, nâng cao tinh thần trách nhiệm, chú trọng công tác tuyên truyền vận động hội viên nâng cao nhận thức để vượt lên chính mình, nâng cao vị thế của người mù trong xã hội. Các cấp hội cần quan tâm nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của hội viên để đề xuất, tham mưu với UBND tỉnh kịp thời ban hành các chính sách hỗ trợ người mù. 

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ cám ơn và đề nghị HNM Việt Nam tiếp tục quan tâm hơn nữa đến HNM tỉnh, chú trọng định hướng hoạt động, đồng hành xây dựng tổ chức hội vững mạnh hơn trong thời gian tới.


Đồng chí Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ tặng hoa chúc mừng Đại hội 

Nhiệm kỳ qua, các cấp HNM trong tỉnh đã chủ động khắc phục khó khăn, tích cực triển khai đồng bộ các chương trình, kế hoạch để phát triển toàn diện trên các lĩnh vực.

Toàn tỉnh hiện có 3.099 hội viên sinh hoạt tại 12 HNM cấp huyện, 15 HNM cấp xã và 212 chi hội cấp xã. 5 năm qua, HNM tỉnh đã chỉ đạo các huyện, thị, thành hội thực hiện 78 dự án với tổng số tiền gần 8 tỷ đồng cho 456 lượt hộ vay. Hội đang quản lý 24 dự án với tổng số tiền hơn 2,3 tỷ đồng. Các cấp hội sản xuất và tiêu thụ được gần 9,5 triệu gói tăm cho doanh thu hơn 10,2 tỷ đồng. Hội quản lý 2 HTX, 15 điểm dịch vụ tẩm quất, thu hút 124 lao động, phục vụ gần 533.800 lượt khách xoa bóp, giác hơi, cho doanh thu gần 30 tỷ đồng, thu nhập của mỗi người lao động đạt trung bình 3 triệu đồng/tháng, tăng hơn 1,5 triệu đồng/tháng/người so với nhiệm kỳ trước...

Toàn tỉnh có 1.559 hội viên được nhà nước trợ cấp thường xuyên, 2.561 hội viên được cấp thẻ bảo hiểm y tế, 2.788 hộ được dùng nước sạch. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay các cấp hội vận động trợ cấp và tặng quà cho hội viên dịp lễ, Tết với tổng trị giá hơn 6,1 tỷ đồng, tăng 2 lần so với nhiệm kỳ trước.

Đồng chí Phạm Viết Thu, Chủ tịch Hội Người mù Việt Nam trao Kỷ niệm chương "Vì hạnh phúc người mù” cho 6 đồng chí lãnh đạo và cán bộ có nhiều đóng góp cho sự phát triển của các cấp HNM trong tỉnh

Nhiệm kỳ V, HNM tỉnh đề ra 3 phương hướng là củng cố, phát triển và xây dựng tổ chức hội; lao động sản xuất, tạo việc làm và nâng cao đời sống hội viên; tuyên truyền cộng đồng, đào tạo và nâng cao dân trí. Đại hội đã bầu Ban Chấp hành HNM tỉnh Hải Dương  khóa V nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm 16 người. Ông Phạm Văn Tuấn, Chủ tịch Hội Người mù tỉnh khóa IV được bầu tiếp tục giữ chức Chủ tịch Hội Người mù tỉnh khóa V.

Tại Đại hội, HNM Việt Nam trao tặng Kỷ niệm chương “Vì hạnh phúc người mù” cho 6 đồng chí lãnh đạo và cán bộ có nhiều đóng góp cho sự phát triển của các cấp HNM trong tỉnh. HNM Việt Nam tặng bằng khen cho 3 tập thể và 4 cá nhân. UBND tỉnh tặng bằng khen cho 1 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ qua.

VIỆT QUỲNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội Người mù tỉnh tổ chức Đại hội