Hội Nông dân phường Bình Hàn: Khéo phát huy sức dân

11/10/2019 13:33

Trong những năm qua, Hội Nông dân (HND) phường Bình Hàn (TP Hải Dương) đã từng bước "dân vận khéo" phát huy được sức dân trong xây dựng phường ngày càng phát triển.


Hội Nông dân phường Bình Hàn tích cực vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn thăm, tặng quà các hộ có hoàn cảnh khó khăn trong phường

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, UBND phường, HND phường Bình Hàn đã chỉ đạo các chi hội đẩy mạnh thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tham gia thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định ở địa phương.

Đặc biệt, từ đầu năm đến nay, HND phường đã đạt được những kết quả nổi bật trong công tác "dân vận khéo". Hội đã tham gia vận động và thu trên 20 triệu đồng tiền nợ thuế đất của năm 2018; vận động trên 90% số hội viên tham gia bảo hiểm y tế tự nguyện.

Hội còn đứng ra vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong phường ủng hộ bê tông, gỗ, tiền mặt với tổng trị giá trên 470 triệu đồng để xây dựng hậu cung, sân đình Phụ Cáo ở khu 3 và hậu cung đình Cô Đông ở khu 4. HND phường cũng vận động các doanh nghiệp nạo vét hệ thống tiêu thoát nước và dọn cỏ dại hai bên đường vào nghĩa trang nhân dân, làm biển chỉ dẫn, ủng hộ cây xanh với trị giá gần 10 triệu đồng.

Vận động Công ty CP Bánh đậu xanh Nguyên Hương hỗ trợ 46 triệu đồng để hoàn thành 2 cổng chào tại nghĩa trang của phường và tổng vệ sinh 500 m đường vành đai dưới chân đê hữu sông Thái Bình.

Kỷ niệm 215 năm khởi lập Thành Đông, 65 năm giải phóng thành phố và TP Hải Dương chuẩn bị đón nhận danh hiệu đô thị loại I, HND phường Bình Hàn đã đảm nhận việc vận động 18 doanh nghiệp đóng trên phố Hoàng Ngân ủng hộ 49 triệu đồng để trồng 35 chậu hoa dọc tuyến phố.

Trong xây dựng văn minh đô thị, hội đã vận động cán bộ, hội viên khi có người thân qua đời bỏ việc rải vàng mã dọc đường, việc khóc kèn trong đám tang…

Hội đã thu hút được đông đảo hội viên, nhân dân trong phường tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao trong dịp lễ, Tết, góp phần làm phong phú đời sống tinh thần cho nhân dân.

HND phường Bình Hàn đã gắn “dân vận khéo” vào vận động nông dân tham gia phát hiện, tố giác tội phạm, cảm hóa, giáo dục người phạm tội tại gia đình và cộng đồng dân cư. Tham gia hòa giải thành công những vụ việc tồn tại, bất cập được Đảng ủy, UBND phường đánh giá cao.

Hội đã tham gia với UBND phường hòa giải 2 vụ việc tranh chấp đất đai thuộc khu 4 và khu 11; vận động thành công 1 gia đình thuộc khu 7 chấm dứt việc xây mộ trái phép. Tham gia vận động con em nông dân tích cực đăng ký thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Từ đầu năm đến nay, HND phường đã vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn phường ủng hộ gần 24 triệu đồng để thăm hỏi, động viên các hộ nghèo, cận nghèo, công nhân nghèo là người dân tộc thiểu số tạm trú trong phường…

Từ những việc làm cụ thể, thiết thực, HND phường Bình Hàn thu hút ngày càng đông người trẻ tham gia sinh hoạt. Đồng chí Bùi Văn Lân, Chủ tịch HND phường cho biết: "Thời gian tới, hội sẽ tiếp tục vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, huy động cán bộ, hội viên tham gia xây dựng vườn mẫu, trồng cây xanh, làm vệ sinh môi trường, chỉnh trang các tuyến đường hội tự quản, góp phần xây dựng phường Bình Hàn nói riêng và TP Hải Dương nói chung ngày một sáng, xanh, sạch, đẹp".

TẠ THƯƠNG

(0) Bình luận
Hội Nông dân phường Bình Hàn: Khéo phát huy sức dân