Hội Văn học nghệ thuật tỉnh kỷ niệm 40 năm thành lập

21/12/2018 06:33

​Sáng 20.12, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh tổ chức kỷ niệm 40 năm thành lập (1978-2018) và tổng kết hoạt động hội năm 2018.


Các đồng chí: Trần Quang Điển, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Trung ương Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam; Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho 3 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng và phát triển của hội

Các đồng chí: Trần Quang Điển, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban toàn quốc Liên hiệp Các hội văn học nghệ thuật Việt Nam; Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự.

Ngày 4.1.1978, Hội Văn học nghệ thuật Hải Hưng được thành lập với 96 hội viên. Đến nay, Hội Văn học nghệ thuật Hải Dương có 250 hội viên, sinh hoạt ở 9 ban chuyên môn, gồm: văn xuôi, thơ, văn nghệ dân gian, lý luận phê bình, mỹ thuật, âm nhạc, kiến trúc, nhiếp ảnh và sân khấu. Trải qua 40 năm xây dựng và phát triển, các hội viên của hội đã đạt được nhiều giải thưởng cấp tỉnh, khu vực và toàn quốc. Trong đó có 1 giải thưởng cấp Nhà nước, 532 giải toàn quốc, trên 100 giải khu vực và gần 400 giải thưởng cấp tỉnh; tham gia gần 200 cuộc triển lãm mỹ thuật, ảnh nghệ thuật với hơn 26.000 tác phẩm; tổ chức dàn dựng 70 vở chèo, kịch nói và 70 chương trình ca nhạc; dàn dựng 1.000 vở sân khấu, ca nhạc không chuyên giúp các ngành, địa phương trong tỉnh...

Tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Cầu đánh giá cao những đóng góp của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh trong 40 năm qua. Đồng chí đề nghị thời gian tới hội cần củng cố, nâng cao hơn nữa tinh thần đoàn kết, xây dựng hội vững mạnh; phát huy sức sáng tạo của văn nghệ sĩ. Hội cần năng động, sáng tạo hơn trong hoạt động; tích cực tổ chức các trại sáng tác và các chuyến đi thực tế sáng tác; chú trọng đào tạo, bồi dưỡng hội viên để tạo ra nhiều tác phẩm có giá trị cao về tư tưởng, nghệ thuật.

Nhân dịp này, Liên hiệp Các hội văn học nghệ thuật Việt Nam tặng cờ thi đua cho 1 tập thể và bằng khen cho 2 cá nhân; UBND tỉnh tặng bằng khen cho 3 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển hội.

ĐỖ QUYẾT

(0) Bình luận
Hội Văn học nghệ thuật tỉnh kỷ niệm 40 năm thành lập