Hồng Lạc chuyển mình

30/01/2020 21:31

Từ một xã chủ yếu phụ thuộc vào sản xuất nông nghiệp, đến nay xã Hồng Lạc (Thanh Hà) đã có nhiều bứt phá trong phát triển kinh tế - xã hội, chuyển dần sang kinh doanh, dịch vụ.

HTX Nông nghiệp sạch Quang Điệp ở xã Hồng Lạc tạo việc làm cho hơn 30 lao động địa phương

Đời sống nhân dân được cải thiện, quê hương ngày một giàu mạnh.

Trở về thăm Hồng Lạc hôm nay, chúng tôi thấy khác nhiều so với 3 năm trước. Xã nằm phía bắc huyện, ven quốc lộ 5 nên có điều kiện thuận lợi để phát triển.

Những con đường mòn, nhỏ hẹp trước đây đã được thay bằng những con đường rộng rãi, thênh thang. Những dãy nhà cao tầng san sát nhau. Đời sống người dân sung túc hơn trước. Dọc hai bên đường 390B có hơn 200 hộ kinh doanh dịch vụ với nhiều ngành, nghề khác nhau.

Những ngày cuối năm, người dân cùng nhau dọn vệ sinh để đón năm mới. Trên cánh đồng, nhiều diện tích trước đây bị bỏ hoang thì nay đã được một số thanh niên thuê lại để làm nông nghiệp sạch với quy mô lớn, tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương. 

Trụ sở Đảng ủy, HĐND, UBND xã Hồng Lạc vừa được đầu tư xây dựng xong và mới đi vào hoạt động. Khu vực "một cửa" rộng rãi, giúp cán bộ và nhân dân giải quyết công việc nhanh chóng hơn so với trước.

Ông Vũ Xuân Hào, Chủ tịch UBND xã Hồng Lạc cho biết năm 2019 xã đã đầu tư hơn 20 tỷ đồng để nâng cấp, mở rộng đường giao thông, trường học, nhà làm việc của UBND xã và một số công trình khác. Kinh phí lấy từ nguồn xử lý đất dôi dư, xen kẹp và đấu giá đất.

Ông Hào phấn khởi: “Đến nay, việc xây dựng các công trình của xã đều đã vượt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015-2020. Từ nay đến đại hội tới, chúng tôi tiếp tục xây dựng thêm một số công trình khác như nhà lớp học và nhà đa năng kết hợp ăn bán trú cho Trường Tiểu học xã Hồng Lạc”. 

Đường huyện Hồng Lạc - Tân Việt được đầu tư mở rộng

Thu nhập bình quân đầu người năm 2019 của xã đạt gần 50 triệu đồng. Nhiều tiêu chí đã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao giúp xã Hồng Lạc như khoác trên mình chiếc áo mới. Đến nay, các trường học ở đây đều đạt chuẩn quốc gia.

Công tác bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo, hỗ trợ người nghèo luôn được xã quan tâm kịp thời. Năm 2019, tỷ lệ hộ nghèo trong xã giảm còn 1,3%. 

Thời gian tới, cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Hồng Lạc tiếp tục đoàn kết thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ của huyện và xã; chuẩn bị tốt Đại hội Đảng bộ cấp cơ sở nhiệm kỳ 2020-2025; không ngừng quan tâm chăm lo, cải thiện đời sống nhân dân.

PV

(0) Bình luận
Hồng Lạc chuyển mình