Hút thuốc lá điện tử chứa ma túy, nhiều học sinh phải vào viện

10/04/2021 09:08

Điều đáng chú ý, loại ma túy có trong thuốc lá điện tử mà các học sinh hút là loại rất mới, khó nhận biết và phải qua nhiều xét nghiệm, kiểm tra mới phát hiện được.


Ông Nguyễn Hữu Khánh Duy, Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng và cai nghiện ma túy Thanh Đa (TP Hồ Chí Minh), tư vấn, trò chuyện với một học viên cai nghiện ma túy

Mới đây, Trung tâm Chống độc Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) đã điều trị cho một số bệnh nhân đang là học sinh đến từ tỉnh Yên Bái.

Theo thông tin từ gia đình, ban đầu các học sinh này đã được cho và sau thì phải mua một loại "thuốc lá" rất mới, được khuyên là có thể dùng. Các học sinh đã dùng và sau đó xuất hiện biểu hiện "phê" như sau dùng ma túy. Cụ thể: tinh thần bất thường, tay liên tục "múa" đến mệt lả rồi ngủ thiếp đi.

Qua kiểm tra cho thấy loại thuốc lá lạ này chứa ma túy. Điều đáng chú ý đây là loại ma túy rất mới, khó nhận biết và phải qua nhiều xét nghiệm, kiểm tra mới phát hiện được.

Thời gian gần đây, Trung tâm chống độc cũng đã ghi nhận nhiều trường hợp sử dụng thuốc lá, thuốc lá điện tử có chứa ma túy.

Ngay trong tháng 3 vừa qua, Trung tâm  Chống độc đã tiếp nhận một nam thanh niên 23 tuổi có biểu hiện hoang tưởng, kích động dữ dội sau khi dùng thuốc lá điện tử.

Xét nghiệm tinh chất có trong loại thuốc lá điện tử mà thanh niên này sử dụng cho thấy có chứa cần sa.

Từ cuối 2019 đến nay đã bắt đầu rải rác ghi nhận tình trạng ngộ độc ma túy có trong thuốc lá điện tử. Điều này càng đáng lo ngại khi tỉ lệ sử dụng thuốc lá điện tử trong thanh thiếu niên lại gia tăng.

Con số cập nhật nhất của Bộ Y tế cho biết có khoảng 2,6% thanh thiếu niên 13-17 tuổi đã sử dụng thuốc lá điện tử, nguy cơ gặp ma túy "ngụy trang" trong thuốc lá điện tử, thuốc lá kiểu mới do đó cũng lớn hơn.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hút thuốc lá điện tử chứa ma túy, nhiều học sinh phải vào viện