Huyện Ninh Giang tạm dừng hoạt động kinh doanh ăn uống tại chỗ

28/07/2021 20:24

Từ 0 giờ ngày 29.7, huyện Ninh Giang áp dụng bổ sung một số biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.


Quyết định của UBND huyện Ninh Giang về việc áp dụng biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, từ 0 giờ ngày 29.7, UBND huyện Ninh Giang yêu cầu tạm dừng các hoạt động kinh doanh, ăn uống tại chỗ, chỉ được phép bán hàng cho khách mang về từ 5-21 giờ hằng ngày; tạm dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, cơ sở thờ tự, giải đấu thể thao, sự kiện tập trung quá 10 người trở lên tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, bệnh viện, trường học. Tạm dừng hoạt động các khu di tích, danh lam thắng cảnh. Người dân không ra khỏi nhà từ 22 giờ ngày hôm trước đến 5 giờ ngày hôm sau nếu không có việc thực sự cần thiết. Yêu cầu giữ khoảng cách tối thiểu 1 m giữa người với người khi tiếp xúc.

Huyện Ninh Giang cũng yêu cầu tạm dừng hoạt động các phòng khám tư nhân chuyên khoa: Răng hàm mặt, tai mũi họng trên địa bàn huyện. Các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân khác chỉ được tiếp nhận người đến khám chữa bệnh khi bảo đảm các quy định phòng chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế. Thực hiện nghiêm việc tiếp đón, phân loại và sàng lọc người đến khám bệnh ngay tại cửa phòng khám.

Tạm dừng hoạt động của các nhà nghỉ; cơ sở kinh doanh dịch vụ hàng hóa không thiết yếu: dịch vụ thể dục, thể thao, phòng tập gym, yoga, thể dục thẩm mỹ, cơ sở làm đẹp (trừ cắt tóc), karaoke, phòng trà, phòng hát giao lưu văn nghệ, dịch vụ mát xa, tẩm quất, vật lý trị liệu, quán bar, vũ trường, quán game, quán internet, quán bi a, bể bơi dịch vụ. Đóng cửa các khu vui chơi giải trí, vườn hoa, công viên.

Dừng tổ chức các đám cưới, đám hỏi; không tổ chức liên hoan, giao lưu gặp mặt; không tổ chức ăn uống tập trung đông người tại các đám hiếu.

Các doanh nghiệp, nhà hàng, siêu thị, chợ, cơ sở khám chữa bệnh, dịch vụ tang lễ, các doanh nghiệp vận tải, nhà xe, cơ sở lưu trú thực hiện nghiêm việc niêm yết nội quy phòng chống dịch tại đơn vị, nơi hoạt động; kiểm soát lập danh sách người lao động, công nhân, hành khách, khách hàng là người đi từ tỉnh ngoài, hằng ngày báo cáo về Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của địa phương sở tại để theo dõi, kiểm soát.

Người đi từ tỉnh ngoài về bắt buộc phải khai báo y tế với tổ "Covid cộng đồng" tại khu dân cư, tổ "An toàn Covid" tại cơ quan, doanh nghiệp hoặc Trạm Y tế xã, thị trấn trong vòng 2 giờ đồng hồ kể từ khi về đến địa phương. Chủ hộ, cơ quan, doanh nghiệp có người đi từ tỉnh ngoài về, đến thăm, làm việc bắt buộc phải khai báo ngay với tổ "Covid cộng đồng", tổ "An toàn Covid".

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 các xã, thị trấn trong huyện kiểm soát chặt chẽ các lái xe làm dịch vụ chở khách tư nhân; tổ chức ký cam kết không chở khách đến, về từ tỉnh ngoài đang thực hiện Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, vùng có dịch; kiên quyết không chở khách từ tỉnh ngoài về mà không có xét nghiệm PCR âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ.

THÀNH ĐẠT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Huyện Ninh Giang tạm dừng hoạt động kinh doanh ăn uống tại chỗ