Khách Nhật nhiễm Covid-19 quá cảnh Tân Sơn Nhất, ít nhất 70 người bị cách ly

04/03/2020 18:53

​Chiều 4.3, Bộ Y tế có báo cáo về hành khách người Nhật Bản dương tính với Covid-19.

Mot hanh khach nguoi Nhat Ban duoc phat hien duong tinh voi COVID-19 hinh anh 1

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: PV/Vietnam+)

Ngày 3.3, trên chuyến bay VN340 của Vietnam Airlines từ Siem Reap về TP Hồ Chí Minh (REP-SGN) có vận chuyển 73 hành khách, trong đó có 1 hành khách ngồi ghế 33D, chuyển tiếp chuyến bay (transit) đi Nagoya, số ghế ngồi 2C, cất cánh lúc 1 giờ 19 (giờ Việt Nam).

Khi đáp xuống tại Nhật Bản, hành khách này có biểu hiện sốt và được y tế Nhật Bản tiến hành kiểm tra sức khoẻ. Kết quả cho thấy hành khách dương tính với Covid-19.

Báo cáo nêu rõ, trong quá trình chuyển tiếp chuyến bay, hành khách nêu trên không ghé quầy chuyển tiếp do được check in thẳng. Tuy nhiên, khách có vào phòng thương gia hạng C lúc 22 giờ 30.

Tổ tiếp viên trên chuyến bay nói trên phải quay về Việt Nam hạ cánh tại Tân Sơn Nhất lúc 13 giờ 55 ngày 4.3. Trên chuyến bay này có tổng cộng 73 khách và 12 thành viên tổ bay.

Do chuyến bay có khách dương tính với Covid-19 nên phải xử lý y tế: Tiến hành cách ly tập trung 51 khách nhập cảnh vào Việt Nam (có 1 em bé) và toàn bộ tổ bay 12 người. Đưa về khu cách ly của thành phố. 22 khách nối chuyến là khách Nhật được cách ly và đang thực hiện các thủ tục để nối chuyến. Thực hiện khử trùng tàu bay.

Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã thực hiện cách ly 2 nhân viên an ninh và 6 nhân viên phục vụ tại Phòng thương gia hạng C do tiếp xúc gần với vị khách người Nhật Bản nhiễm Covid-19. Ngoài ra, cách ly 1 nhân viên phục vụ mặt đất do đã mở cửa tàu bay nói trên để nhận tài liệu mà không thực hiện các biện pháp bảo hộ.

Về lịch trình đi lại của hành khách này tại Campuchia đang được các cơ quan Việt Nam phối hợp với Nhật bản làm rõ.

Trên tinh thần cảnh giác cao, Việt Nam đã tiến hành cách ly toàn bộ hành khách, phi hành đoàn và các nhân viên có tiếp xúc gần với hành khách này.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khách Nhật nhiễm Covid-19 quá cảnh Tân Sơn Nhất, ít nhất 70 người bị cách ly