Khoảng 70 công dân Hải Dương ở Đà Nẵng sẽ được đón về

29/08/2020 17:04

Từ ngày 7.9, có từ 60-70 công dân Hải Dương ở Đà Nẵng sẽ được đón về tỉnh.


Kế hoạch số 3153/KH - UBND của UBND tỉnh Hải Dương ngày 28.8 về hỗ trợ đón công dân Hải Dương đang lưu trú tại Đà Nẵng có nguyện vọng về Hải Dương

Theo kế hoạch của UBND tỉnh, từ ngày 7.9 tỉnh ta sẽ đón tất cả công dân có hộ khẩu thường trú tại Hải Dương đang lưu trú tại Đà Nẵng, có nhu cầu trở về tỉnh và đã đăng ký với TP Đà Nẵng (qua Sở Lao động, Thương binh và Xã hội) hoặc với tỉnh (qua UBND cấp huyện).

Dự kiến có từ 60-70 người ở Đà Nẵng trở về bằng ô tô 45 chỗ ngồi, bảo đảm giãn cách. Người được đón phải có giấy xác nhận hoàn thành cách ly (nếu thuộc đối tượng cách ly) và kết quả xét nghiệm âm tính với Covid - 19 từ 3 ngày tính đến ngày đón. 

Khi về đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh, những người có giấy xác nhận hoàn thành cách ly và những người có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid - 19, UBND cấp huyện bố trí đón về gia đình. Công dân tự theo dõi sức khỏe tại nhà, có sự giám sát của cơ quan y tế địa phương. 

Đối với những người trong diện phải cách ly tập trung (do cơ quan y tế chỉ định) sẽ được đưa về khu vực cách ly tập trung, địa điểm do ngành y tế đề xuất.

Xe đón công dân đi liên tục, không dừng nghỉ ăn uống dọc đường, đi thẳng đến điểm tiếp nhận và về Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh. Thành phần đón gồm: Công an tỉnh (từ 3-4 người), Sở Y tế (4 người), Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (từ 1-2 người)...

THẾ ANH

(0) Bình luận
Khoảng 70 công dân Hải Dương ở Đà Nẵng sẽ được đón về