Không để xảy ra trục lợi chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn

15/06/2020 19:00

Đến hết tháng 5, huyện Tứ Kỳ đã hỗ trợ 16.206 người với tổng số tiền hơn 20,1 tỷ đồng. Hiện có 29 người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo phát sinh đã được UBND tỉnh phê duyệt danh sách hỗ trợ.


Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Mai phát biểu kết luận buổi giám sát tại huyện Tứ Kỳ

Chiều 15.6, đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh và Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ làm việc với huyện Tứ Kỳ về thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 và việc quản lý, sử dụng Quỹ “Toàn dân ủng hộ phòng chống dịch Covid-19”.

Đến hết tháng 5, huyện Tứ Kỳ đã hỗ trợ 16.206 người với tổng số tiền hơn 20,1 tỷ đồng. Hiện có 29 người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo phát sinh đã được UBND tỉnh phê duyệt danh sách hỗ trợ. Qua rà soát, lập danh sách có 19 người có công, người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo còn sót đã được bổ sung và đề nghị UBND tỉnh phê duyệt. 

Quỹ “Toàn dân ủng hộ phòng chống dịch Covid-19” huyện thu được hơn 2,5 tỷ đồng. Huyện đã tổ chức thẩm định và trình UBND tỉnh phê duyệt danh sách 90 hộ kinh doanh, 5 trường hợp bị chấm dứt hợp đồng lao động, 35 lao động không có giao kết hợp đồng gặp khó khăn do dịch Covid-19. 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Mai đề nghị huyện Tứ Kỳ tiếp tục quan tâm triển khai thực hiện Nghị quyết 42 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Đẩy mạnh tuyên truyền để người dân hiểu được mục đích, ý nghĩa, đối tượng được hỗ trợ; không để sót lọt người được thụ hưởng nhưng cũng không để xảy ra việc trục lợi chính sách. Huyện cần tiếp tục rà soát chặt chẽ các đối tượng còn lại, công khai danh sách những người thụ hưởng...

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không để xảy ra trục lợi chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn