Kiểm tra an toàn thực phẩm dịp Tết có trọng tâm, trọng điểm

12/01/2021 17:06

Đó là yêu cầu của Ban Chỉ đạo An toàn thực phẩm tỉnh trong kế hoạch bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán và mùa lễ hội xuân 2021.

Công tác thanh tra, kiểm tra về an toàn thực phẩm (ATTP) phải có trọng tâm, trọng điểm, không gây khó khăn, phiền hà, làm cản trở hoạt động bình thường của cơ sở; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về ATTP trong quá trình thanh tra, kiểm tra. Đó là yêu cầu của Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh trong kế hoạch bảo đảm ATTP Tết Nguyên đán và mùa lễ hội xuân 2021.

Theo kế hoạch, cấp tỉnh sẽ thành lập 3 đoàn liên ngành kiểm tra công tác bảo đảm vệ sinh ATTP tại 12 huyện, thị xã, thành phố. Ban Chỉ đạo ATTP cấp huyện thành lập các đoàn kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống theo phân cấp quản lý tại các xã, phường, thị trấn.

Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh yêu cầu các ngành, đơn vị, địa phương huy động nguồn lực, nhiều hình thức, phương tiện truyền thông thích hợp để phổ biến các quy định của pháp luật về ATTP, kịp thời cảnh báo những nguy cơ mất ATTP trước, trong và sau Tết Nguyên đán cũng như mùa lễ hội xuân 2021.

Thời gian triển khai kế hoạch bảo đảm ATTP dịp Tết Nguyên đán và mùa lễ hội xuân 2021 từ ngày 1.1 đến hết ngày 20.3.2021.

HẢI HÀ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kiểm tra an toàn thực phẩm dịp Tết có trọng tâm, trọng điểm