Kim Thành: Người dân không ra khỏi nhà từ 21 giờ hôm trước đến 5 giờ sáng hôm sau

31/07/2021 12:35

Từ 21 giờ ngày 31.7, người dân Kim Thành không ra khỏi nhà từ 21 giờ ngày hôm trước đến 5 giờ sáng ngày hôm sau nếu không có việc thực sự cần thiết.

Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân thôn Quỳnh Khê

Trưa 31.7, UBND huyện Kim Thành có văn bản gửi thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn trong huyện về thực hiện một số nhiệm vụ cấp bách trong phòng chống dịch Covid - 19.

Theo đó, từ 21 giờ ngày 31.7 người dân không ra khỏi nhà từ 21 giờ ngày hôm trước đến 5 giờ sáng hôm sau nếu không có việc thực sự cần thiết. Tạm dừng hoạt động kinh doanh ăn, uống dọc hai bên quốc lộ; các địa điểm khác chỉ được phép bán hàng mang về từ 5 giờ đến 21 giờ hằng ngày.

Tạm dừng tổ chức các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, bệnh viện. Tạm dừng các hoạt động khu di tích, danh lam, thắng cảnh. Không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, bệnh viện, trường học; yêu cầu giữ khoảng cách tối thiểu 2 m giữa người với người khi tiếp xúc.

Tạm dừng hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa không thiết yếu: dịch vụ thể dục, thể thao, phòng tập gym, yoga, thể dục thẩm mỹ; cơ sở làm đẹp; karaoke; dịch vụ mát xa, vật lý trị liệu; quán game, quán internet, quán bi a; bể bơi dịch vụ. Đóng cửa các khu vui chơi, giải trí, vườn hoa, công viên.

Dừng tổ chức các đám cưới, đám hỏi. Không tổ chức liên hoan, giao lưu gặp mặt. Đám tang tổ chức nhanh gọn, bảo đảm nghiêm yêu cầu phòng chống dịch, không tổ chức ăn uống tập trung đông người.

​Các xã, thị trấn tập trung cao độ thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng chống dịch, nâng cao trách nhiệm người đứng đầu gắn với “5 rõ”.

Tăng cường hoạt động tổ "An toàn Covid" cơ quan, tổ "Covid cộng đồng" nhằm giám sát chặt chẽ công tác cách ly tại nhà, kiểm soát người bị ho, sốt, khó thở, viêm đường hô hấp, người đi từ vùng dịch về, người ở địa phương khác đến. Tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm về phòng chống dịch...

PV 

(0) Bình luận
Kim Thành: Người dân không ra khỏi nhà từ 21 giờ hôm trước đến 5 giờ sáng hôm sau