Liên bộ đóng góp ý kiến vào đề án thành lập thị xã Kinh Môn

10/05/2019 20:19

Đoàn công tác liên bộ đã khảo sát, đánh giá và đóng góp ý kiến vào Đề án sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã, thành lập các phường và thị xã Kinh Môn.


Thứ trưởng Nội vụ Trần Anh Tuấn phát biểu kết luận buổi làm việc

Ngày 10.5, đoàn công tác liên bộ do Thứ trưởng Nội vụ Trần Anh Tuấn dẫn đầu về khảo sát, đánh giá và đóng góp ý kiến vào Đề án sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã, thành lập các phường và thị xã Kinh Môn của huyện Kinh Môn để trình Chính phủ. Đồng chí Nguyễn Anh Cương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành, UBND huyện Kinh Môn tiếp và làm việc với đoàn.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Nội vụ Trần Anh Tuấn đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực, tính chủ động của huyện Kinh Môn trong việc sáp nhập các đơn vị hành chính, lựa chọn các xã, thị trấn tiêu biểu để xây dựng lên thành phường. Đây là một bước rất quan trọng, tạo điểm nhấn cho huyện Kinh Môn trong quá trình thành lập thị xã. Huyện Kinh Môn cần tiếp tục hoàn thiện đề án. Cần làm rõ căn cứ đổi tên thị trấn Kinh Môn thành phường An Lưu, huyện Kinh Môn là huyện miền núi hay là huyện bán sơn địa. Trong hồ sơ trình Chính phủ, huyện cần có cam kết của Công an tỉnh về việc bố trí lực lượng công an chính quy làm việc tại các phường, trụ sở, nơi làm việc của công an; bổ sung thêm các tuyến đường thủy, bến thủy nội địa vào trong hệ thống giao thông của huyện...

Theo báo cáo do Sở Nội vụ trình bày, huyện Kinh Môn hiện có 22 xã và 3 thị trấn. Huyện sẽ sáp nhập xã Phúc Thành và Quang Trung thành xã Quang Thành, xã Phạm Mệnh với xã Thái Sơn thành phường Phạm Sơn. Huyện cũng nâng cấp 13 xã, thị trấn thành phường, đổi tên thị trấn Kinh Môn thành phường An Lưu. Như vậy, thị xã Kinh Môn sẽ có 14 phường và 9 xã. Việc thành lập thị xã Kinh Môn và 14 phường thuộc thị xã bảo đảm các quy định của pháp luật, phù hợp với Chương trình phát triển đô thị quốc gia giai đoạn 2012- 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Đồng thời phù hợp với điều chỉnh quy hoạch xây dựng chung đô thị Kinh Môn đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 đã được UBND tỉnh phê duyệt.

PV

(0) Bình luận
Liên bộ đóng góp ý kiến vào đề án thành lập thị xã Kinh Môn