Lọ hoa hồng giấy

15/01/2021 09:10

Chị Mai đi làm về thấy Hoa đang học lớp 6 ngồi giữa nhà với đống giấy, hộp quà sinh nhật. Chị giục con:

- Mở xong quà thì đem vứt giấy, hộp ra thùng rác, để đó làm gì cho bẩn nhà. Còn nghịch cắt dán gì nữa hả con?

Hoa giơ một tờ giấy đang gấp giở bông hoa cho mẹ xem, giọng vui mừng:

- Con gấp hoa hồng đấy. Giấy gói quà đều cứng đẹp, nhiều màu, con sẽ làm lọ hoa cho mẹ xem. Mà con sẽ làm hai lọ nhé. Một để trưng bàn học cho đẹp.

Chị Mai nhăn mặt:

- Cần gì mấy thứ hoa hoét ấy. Mẹ mua hoa ngoài chợ, cắm hoa tươi cho đẹp. Thời gian con nghịch thế kia đi học có phải hơn không?

- Ơ, đây không phải là con nghịch đâu mẹ ạ. Con đang học đấy.

Nghe con nói, chị Mai tròn mắt ngạc nhiên:

- Cắt, gấp mấy bông hoa giấy này cho rác nhà mà con gọi là học? Bao nhiêu bài tập, kiến thức trong sách vở con không học thì thôi...

Hoa ngắt lời mẹ:

- Con học mà. Bây giờ đổi mới trong học tập rồi mẹ ạ. Chúng con học không chỉ có kiến thức, không chỉ làm bài tập mà phải biết thực hành, biết làm ra các sản phẩm gọi là lớp học STEM đấy, tức là học đi đôi với hành. Trường con phát động phong trào, mỗi bạn sẽ tự làm ra một sản phẩm tận dụng từ đồ phế thải. Sau một tháng sẽ tổ chức chọn sản phẩm để trưng bày, trao giải. Con sẽ làm lọ hoa từ giấy gói đồ này.

- Thế các bạn ai cũng làm à?

- Vâng, bạn Quân còn làm mô hình xe đạp từ ống hút sữa. Bạn Khánh làm mô hình cầu trượt từ hộp sữa, bạn Lan làm búp bê bằng len cũ. Đẹp lắm, vui lắm.

Chị Mai gật đầu:

- Mẹ cũng có nghe đài báo nói nhiều về đổi mới chương trình giáo dục, không ngờ đã đổi mới từng bước như thế này. Học mà vui, hào hứng thế thì mừng quá chứ. Con làm cần gì thì bảo mẹ. Nhớ làm hai lọ, để ở nhà trưng một lọ nhé. Thế mới biết con cũng khéo tay đấy.

- Vâng, con sẽ làm hai lọ hoa hồng giấy thật đẹp mẹ ạ.

ANH DIỆU

(0) Bình luận
Lọ hoa hồng giấy