Mẹ già nuôi hai con tâm thần

18/04/2020 18:45

Nhiều năm nay, cái nghèo và bệnh tật vẫn cứ đeo bám gia đình bà Nguyễn Thị Sòng, 65 tuổi, ở thôn Hoàng Gia, xã Cẩm Vũ (Cẩm Giàng).

Hai cháu chăm ngoan, hiếu thảo là niềm an ủi lớn nhất với bà Sòng

Vợ chồng bà Sòng sinh được 3 con là Trần Thị Thìn (sinh năm1976), Trần Văn Thoại (sinh năm 1979) và Trần Thị Thanh (sinh năm 1983). Thật trớ trêu, cả 3 người con đều mắc bệnh tật bẩm sinh. Chị Thìn bị gù, trên người anh Thoại thì nổi đầy hạch to bằng hạt ngô, cả hai còn mắc bệnh thần kinh. Chị Thanh bị bệnh tim bẩm sinh. Vợ chồng bà Sòng thường xuyên phải đưa các con đi chữa trị tại các bệnh viện.

Vất vả nhiều năm, đến lúc các con trưởng thành, tưởng rằng vợ chồng bà Sòng sẽ đỡ vất vả nhưng  bà chưa được một ngày an nhàn. Năm 2004, chị Thanh mất sau nhiều năm khổ sở vì bệnh tim. Một năm sau, chồng bà Sòng lại qua đời vì ung thư gan. 

Nhờ mai mối, anh Thoại lấy được vợ là chị Đặng Thị Xiêm (sinh năm 1973) ở cùng xã. Chị Xiêm chậm chạp, bị bệnh viêm đa khớp nên đi lại không vững. Chị chỉ quanh quẩn mò cua bắt ốc và làm việc thời vụ. Vợ chồng anh Thoại có hai con năm nay 12 và 15 tuổi.

Những năm gần đây, bệnh của chị Thìn và anh Thoại ngày càng nặng, thường xuyên phải nằm viện điều trị. Anh Thoại nhiều lúc phát bệnh còn đập phá nhà cửa, gia đình phải trói đưa đi bệnh viện. Trên người anh nổi hàng chục cục u bướu to gần bằng quả trứng gà. Anh Thoại và chị Thìn được hưởng chế độ bảo trợ xã hội hơn 400.000 đồng/người/tháng nhưng chẳng thấm vào đâu so với chi phí thuốc men.

Mọi lo toan của cả gia đình 6 người bao năm nay đều do bà Sòng và chị Xiêm chèo chống. Tuổi đã cao, người gầy như tàu lá nhưng bà Sòng vẫn gắng gượng đi làm giúp việc ở gần nhà. Niềm an ủi duy nhất của bà hiện nay là chứng kiến hai cháu nội chăm ngoan, hiếu thảo. “Cháu lớn tâm sự muốn sau này lớn lên sẽ đi nước ngoài làm được nhiều tiền về xây nhà để bà và bố mẹ không phải ở căn nhà như bây giờ nữa. Hoàn cảnh nhà mình thế này nên con càng có động lực cố gắng”, bà Sòng chia sẻ.

Ông Hoàng Hữu Long, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Cẩm Vũ cho biết gia đình bà Sòng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, rất cần các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ. Mọi sự hỗ trợ xin gửi về: Bà Nguyễn Thị Sòng ở thôn Hoàng Gia, xã Cẩm Vũ (Cẩm Giàng), số điện thoại 0352 234 477. 

BÌNH AN

(0) Bình luận
Mẹ già nuôi hai con tâm thần