Món quà ý nghĩa

25/10/2019 17:47

Nhiều người xúc động trước hình ảnh đôi vợ chồng già nắm tay nhau đi giữa những hàng hướng dương, cùng chụp ảnh kỷ niệm.


Vợ chồng ông Vũ Văn Thực hạnh phúc chụp ảnh kỷ niệm tại vườn hoa hướng dương ở phường Tân Bình

Có mặt tại vườn hoa hướng dương trên đường Trường Chinh (TP Hải Dương) ngày cuối tuần vừa qua, nhiều người không khỏi xúc động trước hình ảnh đôi vợ chồng già nắm tay nhau đi giữa những hàng hướng dương, cùng chụp ảnh kỷ niệm. Đằng sau cái nắm tay ấm áp ấy là câu chuyện đầy cảm động.

Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng sự kiện TP Hải Dương đạt đô thị loại I, lãnh đạo TP Hải Dương đã đi thăm, tặng quà một số cán bộ tiền khởi nghĩa, đảng viên, người có công tiêu biểu. Trong những gia đình tới thăm, tặng quà, có vợ chồng thương binh Vũ Văn Thực và bà Vũ Thị Thao ở khu 1, phường Lê Thanh Nghị.  

Ông Thực sinh năm 1945, nhập ngũ năm 1963 và được biên chế về đội pháo cao xạ ở TP Vinh (Nghệ An). Năm 1966, ông bị thương, mất một chân, bị thương ở vai và gáy, sức khỏe giảm 81%. Sau khi bị thương, ông Thực được đưa về điều trị tại Bệnh viện Quân khu 4. Hơn 6 tháng điều trị tại đây, ông trở về địa phương, rồi đi học và công tác tại Ủy ban Kế hoạch tỉnh Hải Hưng đến năm 1993 thì nghỉ hưu. Năm 1968, ông kết hôn với bà Vũ Thị Thao (người con gái cùng làng). Do ông bị thương nặng nên họ không có con. Hơn 50 năm gắn bó, cùng  nhau trải qua muôn vàn sóng gió, vợ chồng ông Thực vẫn thương yêu nhau như thuở ban đầu, luôn quan tâm và chăm sóc nhau. "Tôi và ông ấy cùng ở một làng. Lớn lên ông đi bộ đội, chúng tôi vẫn thường xuyên liên lạc với nhau bằng thư rồi tình cảm nảy sinh. Khi ông trở về, trên người đầy những vết thương, sức khỏe giảm sút, tôi chỉ muốn ở bên chăm sóc, gắn bó với ông ấy", bà Thao nhớ lại.


Lãnh đạo Thành ủy Hải Dương tặng quà ông Vũ Văn Thực

Ngày 14.10, lãnh đạo thành phố đến thăm, tặng quà gia đình, biết được chuyện của vợ chồng bà, các đồng chí rất xúc động. Nói đến các hoạt động hướng tới Lễ công bố Quyết định công nhận TP Hải Dương là đô thị loại I, đồng chí Bí thư Thành ủy mời hai vợ chồng bà ra thăm vườn hoa hướng dương và chụp ảnh. Bà Thao cho biết: "Tôi nghe vậy liền nói phải đi may áo dài, chứ trước giờ tôi không có. Câu chuyện tưởng chỉ dừng ở đó, thì mấy hôm sau tôi được cán bộ phường Lê Thanh Nghị đến nhà đưa tôi đi may áo dài. Đó cũng chính là món quà mà cá nhân đồng chí Bí thư Thành ủy tặng cho tôi". 

Khi nhận được món quà ý nghĩa dịp kỷ niệm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam 20.10 và nhân sự kiện TP Hải Dương được công nhận là đô thị loại I, bà Thao rất bất ngờ và xúc động. Sau đó ít ngày, vợ chồng bà được các đồng chí cán bộ phường Lê Thanh Nghị đưa ra vườn hoa hướng dương chụp ảnh kỷ niệm.

"Gắn bó với nhau hơn 50 năm, đây là lần đầu tiên chúng tôi đi chụp ảnh cùng nhau, tôi như được sống lại thời thanh xuân sôi nổi. Món quà của lãnh đạo thành phố có ý nghĩa lớn đối với chúng tôi", ông Thực xúc động nói.

PV

(0) Bình luận
Món quà ý nghĩa