Nam Sách lấy mẫu xét nghiệm cho đại diện các gia đình ở 7 xã

30/07/2021 15:36

Ngày 30.7, lực lượng chức năng đồng loạt lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho đại diện các gia đình ở 7 xã trong huyện Nam Sách.

Lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm cho đại diện các gia đình ở xã Hồng Phong

Đó là xã An Lâm, Đồng Lạc, Nam Trung, An Sơn, Minh Tân, Hồng Phong, Nam Hồng. Các xã này có vị trí gần tâm dịch của huyện là thị trấn Nam Sách, xã Thái Tân và một phần xã Nam Hồng. Việc mở rộng lấy mẫu nhằm kịp thời phát hiện, khoanh vùng, truy vết, cách ly và dập dịch nhanh.

Người dân xã Minh Tân được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay nhanh trước khi vào lấy mẫu xét nghiệm

Dự kiến, tổng số 13.000 người đại diện các gia đình sẽ được lấy mẫu. Trung tâm Y tế huyện Nam Sách huy động nhân viên y tế của các địa phương còn lại trong huyện đến 7 xã này hỗ trợ việc lấy mẫu xét nghiệm.

Các địa phương thông báo chia nhỏ người dân ở từng khu, tổ, xóm dân cư đến địa điểm lấy mẫu để bảo đảm giãn cách. Công tác tổ chức lấy mẫu xét nghiệm bảo đảm đúng quy định phòng chống dịch. 

Xã Đồng Lạc tổ chức lấy mẫu xét nghiệm bảo đảm khoảng cách quy định phòng chống dịch

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Nam Sách, đến 8 giờ sáng 30.7, toàn huyện đã lấy mẫu xét nghiệm cho 17.150 người, 12.643 người đã có kết quả âm tính, 16 người dương tính với SARS-CoV-2. 

Đến trưa 30.7, lực lượng chức năng đã cơ bản lấy xong mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân ở thị trấn Nam Sách và xã Thái Tân. Chỉ còn số ít người ở xã Thái Tân sẽ được lực lượng chức năng lấy mẫu xong trong chiều 30.7. 

TRUNG ANH



(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nam Sách lấy mẫu xét nghiệm cho đại diện các gia đình ở 7 xã