Nâng cao chất lượng dân số để góp phần phát triển đất nước nhanh và bền vững

25/11/2020 12:09

Tháng hành động quốc gia về dân số (tháng 12) và Ngày Dân số Việt Nam (26.12) năm nay có chủ đề "Nâng cao chất lượng dân số để góp phần phát triển đất nước nhanh và bền vững".

Để đạt mục tiêu này, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh đã hướng dẫn các địa phương đẩy mạnh truyền thông, giáo dục thay đổi hành vi về dân số và phát triển nhằm tăng cường sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền đối với công tác dân số trong tình hình mới. Qua đó, tạo sự thống nhất trong nhận thức của cả hệ thống chính trị và người dân, tạo sự đồng thuận cao trong toàn xã hội về chuyển trọng tâm chính sách từ KHHGĐ sang giải quyết toàn diện các vấn đề gồm quy mô, cơ cấu, chất lượng dân số và phân bố dân cư trong mối tương quan với phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh, quốc phòng.

Các hoạt động tuyên truyền phải được tổ chức đồng bộ, thống nhất về nội dung, chủ đề, thông điệp, khẩu hiệu hành động phù hợp với đặc thù của từng địa phương. Ngoài đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, theo kế hoạch cấp tỉnh tổ chức mít tinh, diễu hành hưởng ứng; cấp huyện tổ chức hội thảo, tọa đàm, sinh hoạt chuyên đề, cổ động, diễu hành, treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền; cấp xã tổ chức các buổi sinh hoạt câu lạc bộ, sinh hoạt nhóm nhỏ, nói chuyện chuyên đề... về các nội dung liên quan.

PV


(0) Bình luận
Nâng cao chất lượng dân số để góp phần phát triển đất nước nhanh và bền vững