Nâng cao y đức để phục vụ người bệnh tốt hơn

16/07/2020 19:06

5 năm qua, các đơn vị trong ngành y tế đã quan tâm sử dụng kỹ thuật mới vào khám và điều trị để giảm tỷ lệ bệnh nhân phải chuyển tuyến trên.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Cầu tặng bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020

Phát biểu tại hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020 của Sở Y tế tổ chức chiều 16.7, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Cầu ghi nhận những nỗ lực của các cán bộ, nhân viên y tế trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Đồng chí cũng chỉ ra những định hướng cho phong trào thi đua yêu nước của ngành giai đoạn 2020-2025. Ngành y tế cần gắn phong trào thi đua yêu nước với việc học tập và làm theo tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nâng cao y đức, quy tắc ứng xử, hướng tới sự hài lòng người bệnh. Tích cực nghiên cứu khoa học kỹ thuật, ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách thủ tục hành chính để phục vụ người bệnh ngày càng tốt hơn. Bên cạnh đó, ngành y tế cần nhân rộng những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, từ đó tạo sức lan tỏa của phong trào thi đua yêu nước. 

5 năm qua, các đơn vị trong ngành y tế đã quan tâm sử dụng kỹ thuật mới vào khám và điều trị để giảm tỷ lệ bệnh nhân phải chuyển tuyến trên. Tiêu biểu như hệ thống xét nghiệm SARS- CoV-2, xạ trị ung thư, phẫu thuật qua da bằng đường hầm nhỏ của các cơ sở y tế tuyến tỉnh. Phẫu thuật nội soi, chạy thận nhân tạo của các cơ sở y tế tuyến huyện. 

Nhân dịp này, 5 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen. 

ĐỨC THÀNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nâng cao y đức để phục vụ người bệnh tốt hơn