Nắng nóng gay gắt trên diện rộng

22/06/2019 09:08

Nắng nóng có tác động và gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.


Người dân hạn chế ra đường vào buổi trưa để bảo đảm sức khỏe

Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, ngày 22.6, do tiếp tục chịu ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía tây phát triển mở rộng kết hợp với đới gió tây nam gây hiệu ứng phơn mạnh nên toàn tỉnh Hải Dương tiếp tục xảy ra nắng nóng diện rộng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất từ 36-38 độ C. 

Các huyện, thành phố: Chí Linh, Kinh Môn, Kim Thành, Nam Sách, Thanh Hà có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất từ 36 - 37 độ C; thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 11-17 giờ. Các huyện: Cẩm Giàng, Bình Giang, Thanh Miện, Gia Lộc, Tứ Kỳ, Ninh Giang và TP Hải Dương xảy ra nắng nóng gay gắt diện rộng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 37- 38 độ C; thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 11-17 giờ.

Đợt nắng nóng này có khả năng kéo dài từ 1 - 2 ngày tới.

Do ảnh hưởng của nắng nóng kéo dài trong những ngày tới kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao xảy ra cháy rừng. Ngoài ra, nắng nóng có tác động và gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Trước đó, ngày 21.6, trên địa bàn tỉnh xảy ra nắng nóng, có nơi xấp xỉ chạm ngưỡng nắng nóng gay gắt khi nhiệt độ cao nhất tại TP Hải Dương đạt 36,8 độ C, TP Chí Linh 36,2 độ C.

PV

(0) Bình luận
Nắng nóng gay gắt trên diện rộng