Nghe vợ nói đúng

15/01/2021 14:34

Thấy ông Huynh sắp đồ để chuẩn bị ra viện tỉnh khám, bà Lâm cứ nhìn chằm chằm. Ông Huynh bực mình hỏi:

- Bà nhìn cái gì? 

- Tại tôi thấy ông sắp mãi mà vẫn thiếu đồ, nếu trước khi đi ra khỏi nhà mà ông chưa có tôi sẽ nhắc chứ sao.

Thấy vợ nói, ông Huynh chột dạ mở túi ra kiểm tra lại:

- Sổ khám bệnh, thẻ bảo hiểm y tế, chứng minh thư… thiếu gì nữa đâu nhỉ?- ông lầm bầm.

Nói rồi ông thủng thẳng đi ra đầu ngõ định gọi xe ôm chở đi. Thấy thế, bà Lâm vội cản lại:

- Tôi biết ngay thể nào ông cũng quên không đeo khẩu trang mà. Ra viện giờ mà không đeo khẩu trang có khi bị phạt tiền triệu đấy ông ạ.

- Phiền phức thật. Nước mình còn dịch bệnh nữa đâu. Có ca nào bị thì cách ly ngay rồi còn gì.  

- Không chủ quan được đâu ông ơi. Báo đài liên tục thông tin về các trường hợp nhập cảnh trái phép vào nước mình đấy thôi. Nhỡ trong số họ có người nhiễm Covid thì sao? Giống đoàn người nhập cảnh từ Myanmar qua đường mòn về mấy tỉnh miền Nam hồi cuối tháng 12 ấy. Một đoàn 6 người nhập cảnh trái phép thì có tới 4 người nhiễm Covid-19. Người đầu tiên là cái cô ở Vĩnh Long. Ngay tỉnh mình từ tháng 12 tới giờ cũng khối người nhập cảnh trái phép bị phát hiện rồi.

- Nhưng mà tôi không quen, đeo vướng víu lắm. Lát ra đó người ta hỏi lại cứ phải kéo khẩu trang ra, mấy lần trước tôi kéo ra cầm tay rồi nhãng đi rơi lúc nào còn chả biết. 

- Sao ông lại phải kéo khẩu trang ra khi nói chuyện với người ta. Khẩu trang có tác dụng chắn giọt bắn, ông kéo ra thì đeo còn tác dụng gì nữa. Đeo khẩu trang vẫn nói chuyện bình thường chứ có ảnh hưởng gì đâu. Bệnh viện là nơi có nhiều người bị bệnh tới, nguy cơ lây nhiễm cao, không bệnh này thì bệnh khác, cứ phòng là hơn ông ạ. Với lại Chính phủ có quy định rồi, ông không chấp hành là không được đâu. Bị phạt thì mang tiếng ra đấy.

Thấy vợ nói đúng, ông Huynh đành vào nhà lấy khẩu trang đeo vào rồi mới đi.  

KIM THANH

(0) Bình luận
Nghe vợ nói đúng