Người dân TP Hải Dương lơ là phòng dịch

03/12/2020 16:17

 Sau khoảng 90 ngày cả nước không có ca mắc Covid-19 ngoài cộng đồng, đến ngày 2.12, tại TP Hồ Chí Minh đã xuất hiện ổ dịch gồm 4 ca bệnh có liên quan đến nhau. 

Đáng nói là những ca bệnh này đã tiếp xúc với nhiều người, tại những địa điểm khác nhau, tiềm ẩn nguy cơ lây lan nguồn bệnh ra cộng đồng.

Thời điểm này, UBND tỉnh vẫn yêu cầu người dân phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, ở những nơi cộng cộng. Thủ tướng Chính phủ đã có công điện yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo kiểm tra, quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng dịch, nhất là biện pháp đeo khẩu trang tại nơi có nguy cơ cao xảy ra lây nhiệm dịch bệnh.

TP Hải Dương là địa bàn tập trung đông dân cư, lượng người dịch chuyển lớn, đồng thời từng là điểm nóng về dịch Covid-19 trong thời gian trước. Tuy nhiên, trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19 nhưng nhiều người dân TP Hải Dương vẫn còn chủ quan với việc đeo khẩu trang theo quy định.


Người dân mua hàng tại chợ Con không đeo khẩu trang


Một số người không đeo khẩu trang tại khu vực chờ xe khách ở gầm cầu vượt quốc lộ 5 đoạn giao cắt với đường Điện Biên Phủ


Người dân vẫn tụ tập đông người tại quán nước vỉa hè đường Nguyễn Lương Bằng


Người dân đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà theo kiểu đối phó

HÒA NGA

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân TP Hải Dương lơ là phòng dịch