Người đảng viên làm đẹp cho quê hương

31/10/2019 18:09

Đảng viên Nguyễn Công Bách luôn nhiệt tình, trách nhiệm, tích cực tham gia phong trào địa phương.


Đảng viên Nguyễn Công Bách đã vận động nhân dân trồng hàng trăm cây xanh trên các tuyến đường giao thông, nghĩa trang liệt sĩ, nhà văn hóa thôn

Năm 2011, sau khi về nghỉ hưu với quân hàm thiếu tá Công an nhân dân, đảng viên Nguyễn Công Bách ở thôn Kim Lôi, xã Bạch Đằng (Kinh Môn) vẫn luôn xác định làm bất cứ việc gì có lợi cho Đảng, cho dân thì luôn cố gắng hết sức. Ông mong muốn tiếp tục góp phần nhỏ bé của mình để làm đẹp cho quê hương.

Tham gia sinh hoạt tại Chi bộ thôn Kim Lôi trong thời điểm Đảng bộ xã phát động phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới”, ông Bách đã dành nhiều thời gian tìm hiểu, nói chuyện với bà con nhân dân trong xóm, trong làng về phong trào này. Khi đã hiểu được tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, tại mỗi kỳ sinh hoạt chi bộ, ông mạnh dạn đề xuất ý kiến đóng góp xây dựng nghị quyết của chi bộ về xây dựng nông thôn mới tại địa phương. “Miệng nói, tay làm”, ông đến từng hộ, vận động được 15 hộ dân hiến 1.827 m2 đất 03 và đất thổ cư. Ông còn vận động xã hội hóa trên 2.000 m3 đất để mở rộng tuyến đường dài 600 m và hạ thấp mặt cầu Ngo qua kênh Nguyễn Lân, tạo thuận lợi cho hàng trăm hộ dân xóm 11, 12 và 13 thôn Kim Lôi đi lại. Bản thân ông đã đóng góp 150 ngày công, vận động nhân dân tham gia 160 ngày công, vận động gia đình ủng hộ 57 triệu đồng làm đường giao thông. Việc làm này của ông được đảng viên trong chi bộ và nhân dân đánh giá cao.

Do dân cư trong thôn sinh sống không tập trung, để giúp người dân đi lại thuận tiện, ông Bách tự bỏ chi phí làm 56 biển báo, biển chỉ dẫn giao thông trong thôn, xóm, biển nội quy nhà văn hóa thôn, nội quy nghĩa trang. Ông cũng thường xuyên kiểm tra, sửa và thay thế các biển báo khi bị hư hỏng.

Hưởng ứng phong trào “Bảo vệ môi trường, xây dựng quê hương sáng, xanh, sạch đẹp” trên các tuyến đường giao thông, nghĩa trang liệt sĩ, nhà văn hóa thôn, ông đã vận động nhân dân trồng hàng trăm cây xanh như phượng, bằng lăng, hoa sữa. Hầu hết những cây trồng này đều được ông chăm sóc, bảo vệ đang từng ngày tỏa bóng mát.

Ông có bà nội, mẹ được Nhà nước suy tôn là Bà mẹ Việt Nam anh hùng, có bố và chú ruột là liệt sĩ chống Mỹ nên thường xuyên thăm viếng nghĩa trang liệt sĩ xã. Ông đã tự nguyện đăng ký với UBND xã quản lý, bảo vệ cảnh quan, khuôn viên nơi này được sạch đẹp.

Đồng chí Nguyễn Văn Ngạn, Bí thư Đảng ủy xã Bạch Đằng cho biết: “Đảng viên Nguyễn Công Bách là người nhiệt tình, trách nhiệm, tích cực tham gia phong trào địa phương bằng những việc làm ý nghĩa. Bản thân đồng chí luôn phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng là tấm gương cho đảng viên trẻ học tập, noi theo”.

Với những đóng góp tích cực vào phong trào xây dựng nông thôn mới tại địa phương, nhiều năm liền ông Bách được chi bộ bình xét đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Đảng ủy xã khen thưởng. Năm 2019, ông Bách vinh dự là một trong 2 cá nhân điển hình của huyện Kinh Môn được UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2019.

ĐÀO HƯƠNG

(0) Bình luận
Người đảng viên làm đẹp cho quê hương