Người Hải Dương thấp thỏm ở vùng dịch Đà Nẵng

30/07/2020 20:46

Dịch Covid-19 khiến nhiều người Hải Dương đi du lịch, làm việc ở TP Đà Nẵng gặp khó khi trở về địa phương. Những người phải ở lại lo lắng không yên.


Nhân viên y tế thị trấn Tứ Kỳ đo thân nhiệt cho người từ TP Đà Nẵng trở về địa phương

Thức đêm "săn" vé máy bay

Anh B.V.C. ở phường Tân Bình (TP Hải Dương) cùng gia đình đi du lịch Đà Nẵng từ ngày 24.7. Gia đình anh C. đi đến quận Ngũ Hành Sơn tham quan. Khi biết thông tin Đà Nẵng có ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, gia đình anh C. đặt mua vé máy bay về nhà. Vì lượng người đặt vé, đổi vé về ngày 27.7 rất đông nên anh C. đã thức cả đêm để "săn" vé.

Anh C. cho biết: "Gia đình tôi còn may mắn vì vẫn kịp đặt vé trở về ngày 27.7. Tại sân bay Đà Nẵng, người dân chen chúc mua vé, mệt mỏi ngồi chờ đợi". Hành khách đến làm thủ tục bay được nhân viên kiểm tra thân nhiệt trước khi vào khu vực phía trong. Mọi người được yêu cầu dùng khẩu trang y tế khi ở sân bay và trong khi bay.

Về địa phương, gia đình anh C. đã khai báo y tế và tuân thủ cách ly 14 ngày tại nhà.              

Tương tự, chị V.T.H. ở phường Nguyễn Trãi (TP Hải Dương) du lịch TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam từ ngày 25-28.7. Khi biết thông tin đến 0 giờ ngày 28.7, chuyến bay chở khách nội địa đi, đến Đà Nẵng dừng hoạt động nên chị H. quyết định về Hải Dương vào ngày 27.7. 

Trước đó, chị H. đã mua vé máy bay về ngày 28.7 nên chị phải đổi vé. Tuy nhiên, nếu đổi vé máy bay sẽ mất nhiều thời gian nên chị quyết định đặt mua vé qua đại lý với giá cao gấp 3 lần so với giá vé mua ban đầu.  

Những người di chuyển bằng phương tiện khác từ TP Đà Nẵng về cũng gặp khó khăn. Anh Đ.V.K. (20 tuổi) ở thị trấn Tứ Kỳ đang là sinh viên năm thứ 3 một trường đại học ở TP Đà Nẵng đi xe khách về địa phương ngày 27.7. Tại bến xe Trung tâm TP Đà Nẵng, người mua vé phải chờ hàng tiếng đồng hồ để được gọi tên mua vé. 

Anh K. cho biết trên xe khá đông người nên phải chịu cảnh ngồi chen chúc. Vì ngày 28.7 các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, xe hợp đồng, xe du lịch, taxi, xe buýt có hành trình qua Đà Nẵng không được dừng đỗ tại Đà Nẵng để đón trả khách nên nhiều người về trong ngày 27.7.

Mong được về quê

Một số người Hải Dương đang sinh sống, làm việc ở TP Đà Nẵng rất lo lắng, muốn trở về quê.  

Anh Hoàng Tiến Đ. ở phường Ngọc Châu (TP Hải Dương) hiện làm việc tại quận Sơn Trà cho biết ngày 27.7 cơ quan của anh cho nhân viên làm việc online tại nhà thay vì đến trụ sở làm việc. Do phải thực hiện giãn cách xã hội nên anh hạn chế đi ra ngoài đường và chỉ đi khi thật sự cần thiết. Đường sá tại nơi anh sinh sống khá vắng vẻ người đi lại, mọi người đều đeo khẩu trang khi ra đường. Hiện chỉ có các cửa hàng bán thực phẩm thiết yếu hoạt động.

Anh Đ. cho biết hiện nhiều phương tiện vận tải ở Đà Nẵng đều dừng hoạt động nên muốn về Hải Dương rất khó khăn.

Tượng tự, anh Phạm Văn N. ở huyện Ninh Giang hiện sinh sống tại quận Sơn Trà cho biết hằng năm vào dịp hè gia đình anh thường cho con về quê. Nhưng năm nay do dịch Covid-19 nên gia đình anh phải tạm dừng. Chiều 30.7, các cửa hàng kinh doanh ăn uống, kể cả bán hàng qua mạng, bán mang về đều bị cấm hoạt động nên gia đình anh N. phải tự nấu ăn tại nhà.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, đến hết ngày 30.7, Hải Dương đã rà soát được tổng số 3.801 người về từ Đà Nẵng, thêm 542 người so với ngày 29.7. Toàn tỉnh còn 16 người về từ Đà Nẵng có biểu hiện ho, sốt phải cách ly tại cơ sở y tế (giảm 5 người so với ngày 29.7), gồm 6 người đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2, 10 người đang chờ kết quả xét nghiệm. 

 NGHĨA AN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người Hải Dương thấp thỏm ở vùng dịch Đà Nẵng