Người nhập cảnh phải trả cao nhất 734.000 đồng 1 mẫu xét nghiệm

10/10/2020 12:29

Các trường hợp nhập cảnh thực hiện cách ly, xét nghiệm bằng phương pháp PCR sẽ phải trả chi phí cao nhất là 734.000 đồng/mẫu.


Cán bộ Trung đoàn 125 làm thủ tục cho người nhập cảnh hoàn thành thời gian cách ly y tế tập trung tại đơn vị

Ngày 9.9, Sở Tài chính đã có hướng dẫn thu phí cách ly y tế tập trung đối với các trường hợp nhập cảnh trên địa bàn tỉnh. Cụ thể, chi phí đối với trường hợp xét nghiệm bằng phương pháp PCR là 734.000 đồng, 1 mẫu xét nghiệm bằng phương pháp test nhanh là 238.000 đồng.

Trường hợp người bị cách ly y tế có yêu cầu bữa ăn theo nhu cầu thì phải trả chi phí tăng thêm (việc yêu cầu bữa ăn riêng của người bị cách ly phải phù hợp với điều kiện của cơ sở thực hiện cách ly y tế). 

Các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam cư trú trên địa bàn tỉnh Hải Dương có trách nhiệm chấp hành nghiêm chỉnh các quy định về thực hiện cách ly y tế tập trung trên địa bàn tỉnh; lựa chọn địa điểm cách ly phù hợp, đồng thời thực hiện chi trả chi phí cách ly, xét nghiệm, khám và điều trị bệnh trong thời gian cách ly (nếu có) theo quy định.

Trước đây, các trường hợp này đều không phải trả tiền xét nghiệm. Những người cách ly tại Trung đoàn 125 còn được miễn tiền ăn, ở, sinh hoạt...

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người nhập cảnh phải trả cao nhất 734.000 đồng 1 mẫu xét nghiệm