Người thân từ Hải Dương lên thăm mẹ con "hotgirl" Bella

05/07/2018 17:11

Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội thông tin với báo chí về tình hình "hotgirl" Bella và con trai sau mấy ngày vào Trung tâm Bảo trợ xã hội 1.

"Hotgirl" Bella tại Trung tâm Bảo trợ xã hội 1 (Hà Nội)

Trao đổi với báo chí, đại diện Phòng Bảo trợ xã hội (Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Nội) cho biết theo báo cáo của Trung tâm Bảo trợ xã hội 1, trong chiều 3.7, người thân của "hotgirl" Bella (tên thật là Đoàn Thúy Hà) đã từ Hải Dương lên đây hỏi thăm về tình hình sức khoẻ của hai mẹ con.

Tại đây, người thân của "hotgirl" Bella cho rằng trước đó không ai biết người mẹ này đưa con đi đâu, làm gì. Vừa qua, các cơ quan chức năng của Hà Nội tiến hành đưa người mẹ này về Trung tâm bảo trợ xã hội 1 nên người nhà mới biết tung tích và đến thăm. 

Trao đổi với báo chí, theo ông Nguyễn Đức Vân, Trưởng phòng quản lý tiếp nhận, quản lý giáo dục dạy nghề (Trung tâm bảo trợ xã hội 1), người nhà trong buổi lên thăm "hotgirl" Bella. Bên cạnh đó, họ có mong muốn sớm được đưa cô này chữa bệnh tại một bệnh viện về tâm thần.

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Nội vẫn đang xem xét các bước sao cho phù hợp nhất có thể.

Theo quy định của UBND TP Hà Nội, trung tâm sẽ bảo trợ các trường hợp như mẹ con "hotgirl" Bella trong vòng 30 ngày. Hiện nay, Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội đã có văn bản đề nghị Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hải Dương tiếp nhận 2 mẹ con về địa phương.

Khi người mẹ có nhiều biểu hiện gây ảnh hưởng tới con thì trung tâm sẽ đề nghị cơ quan y tế thực hiện việc giám định tâm thần với chị Hà. Tuy nhiên, hiện nay vẫn chưa có những biểu hiện trên.

Trưởng phòng quản lý tiếp nhận, quản lý giáo dục dạy nghề cho biết, ngày đầu tiên sau khi về đây, Bella luôn nhận mình là ca sĩ và vui vẻ hát cho mọi người nghe, ai ai cũng thấy vui vẻ.

Tuy nhiên, sau đó, tính tình của người phụ nữ này thay đổi, có hôm rất hợp tác, tham gia các hoạt động cùng mọi người trong trung tâm nhưng hôm lại biểu hiện tính khí nóng nảy, không hợp tác. Người mẹ này tự chủ động chăm sóc vệ sinh con, còn chúng tôi chỉ hỗ trợ thêm như pha sữa… nhưng có lúc cô ấy không đồng ý cho mọi người tiếp cận chăm sóc cháu bé.

Về tình hình con trai "hotgirl" Bella, hiện cháu bé gần 1 tuổi đang tập đi, bò ở cạnh giường. Cháu bé ngoan và khỏe mạnh.

Hiện nay, trung tâm đã bố trí cho hai mẹ con Bella ngủ chung một giường cùng với 2 phụ nữ khác và cắt cử người thường trực 24/24 và có camera giám sát, trong trường hợp có vấn đề xảy ra sẽ xử lý kịp thời.

Trước đó, vào tối 29.6, chị Hà mang theo con nhỏ đến trụ sở Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) trình báo rằng một số người ở phố đi bộ Hồ Gươm có ý định bắt cóc con chị. 

Theo một clip ghi lại sự việc, rất nhiều người lạ mặt bám theo chị Hà đến tận đồn công an. Tranh cãi xảy ra khi những người này cho rằng chị Hà đang ngược đãi con nhỏ.

Công an quận sau đó đã xác minh và kết luận không có chuyện cháu bé bị dọa bắt cóc. Nhân viên y tế của trung tâm bảo trợ xã hội cũng kiểm tra và kết luận sức khỏe đứa bé hoàn toàn bình thường, không có dấu hiệu bị đánh đập, ngược đãi. 

"Chúng tôi nhận thấy tâm lý của chị Hà bất ổn, có dấu hiệu không bình thường, lại mang theo con nhỏ nên đã lập hồ sơ, chuyển hai mẹ con tới trung tâm bảo trợ xã hội thành phố", cán bộ điều tra Công an quận Hoàn Kiếm và cho biết. 

"Hot girl" Bella tên thật là Đoàn Thuý Hà (32 tuổi, thường trú tại xã Kiến Quốc (Ninh Giang). 

"Hot girl" Bella xuất hiện trên mạng xã hội từ năm 2015, nổi tiếng với những vụ quỵt tiền của quán ăn, nhà nghỉ, tài xế taxi. Chính những tai tiếng này đã khiến cô đi đến đâu cũng bị mọi người để ý, soi mói. 

Tháng 6.2017, người này sinh con và cho biết đứa trẻ không có bố. Từ một hot girl "sống ảo" đến khi trở thành mẹ đơn thân, người phụ nữ này vẫn không dứt được những tai tiếng.

HOA LÊ (báo Lao động)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người thân từ Hải Dương lên thăm mẹ con "hotgirl" Bella