Nhanh chóng hoàn thiện hành lang pháp lý liên quan đến cải cách hành chính

24/09/2019 18:49

Chiều 24.9, đoàn kiểm tra do đồng chí Vương Đức Sáng, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu kiểm tra công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2019 tại Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh.


 Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vương Đức Sáng phát biểu kết luận buổi kiểm tra

Phát biểu kết luận buổi kiểm tra, đồng chí Vương Đức Sáng ghi nhận những kết quả công tác CCHC của Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh trong thời gian qua như ban hành các văn bản, kế hoạch triển khai, ứng dụng công nghệ thông tin trong CCHC, chủ động giảm 2 phòng chuyên môn của ban so với quy định... Tuy nhiên, quy chế làm việc của ban được ban hành từ năm 2010 nhưng chưa được sửa đổi, bổ sung. Vẫn còn tình trạng khi doanh nghiệp có đề xuất kiến nghị, các phòng của đơn vị hướng dẫn cơ bản rồi mới mang hồ sơ ra bộ phận "một cửa" của Trung tâm Phục vụ hành chính công.

Để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ CCHC, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thời gian tới, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh cần khắc phục những hạn chế; nhanh chóng hoàn thiện các hành lang pháp lý theo quy định. Đối với các nhóm công việc liên quan đến các sở, ban, ngành khác, ban sớm xây dựng kế hoạch, lộ trình cụ thể, chi tiết, phân công rõ nhiệm vụ và đôn đốc thực hiện...

Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh đã niêm yết công khai, đầy đủ các thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và trên website của ban. Từ đầu năm đến nay, đơn vị đã tiếp nhận 1.900 hồ sơ, các hồ sơ đều được trả đúng và trước hạn. 

HÀ NGA

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhanh chóng hoàn thiện hành lang pháp lý liên quan đến cải cách hành chính