Nhiều hoạt động đền ơn, đáp nghĩa

24/07/2018 08:55

Các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh đã có nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà, tri ân các thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công.

Thủ trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh thăm, tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Nụ (sinh năm 1924) ở phường Ái Quốc (TP Hải Dương)   

Ngày 23.7, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tổ chức các đoàn đi thăm, tặng 34 suất quà với tổng số tiền gần 20 triệu đồng cho Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người bị nhiễm chất độc da cam, người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh.

Tại các gia đình, thủ trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những hy sinh và cống hiến lớn lao của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh…

Ngày 23 và 24.7, Ban Quân dân y tỉnh tổ chức khám, tư vấn và cấp thuốc miễn phí cho 250 người thuộc diện chính sách, người có công, người nhiễm chất độc da cam tại các xã Kiến Quốc (Ninh Giang) và Cổ Bì (Bình Giang) với tổng số tiền gần 50 triệu đồng. Tại buổi khám bệnh, các đối tượng chính sách được hướng dẫn cách phát hiện, điều trị một số bệnh thông thường; đo huyết áp, điện tim, khám nội, ngoại khoa, răng hàm mặt... 

Dịp này, Ban Quân dân y tỉnh đã tặng 10 suất quà (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) cho các đối tượng chính sách tiêu biểu của 2 xã.

Các cấp bộ Đoàn trong tỉnh vừa đồng loạt tổ chức ra quân Ngày chủ nhật xanh đợt 3 năm 2018, thu hút hơn 14.000 đoàn viên thanh niên, học sinh tham gia. Đoàn viên thanh niên, học sinh đã quét vôi chohàng trăm ngôi mộ, bia, cắt cỏ, vệ sinh trong và ngoài khuôn viên nghĩa trang liệt sĩ tại địa phương; sửa chữa điện cho gia đình chính sách; khơi thông 31 km kênh mương, quét dọn 138 km đường làng, ngõ xóm; bóc dỡ hơn 3.000 tờ rơi, biển rao vặt dán sai vị trí quy định...

Với chủ đề “Tháng 7 tri ân”, từ đầu tháng đến nay, thanh niên toàn tỉnh đã tặng 1.408 suất quà cho các gia đình chính sách, cựu thanh niên xung phong và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; khám, tư vấn, phát thuốc miễn phí cho 2.404 người thuộc diện chính sách. 

Dịp này, huyện Thanh Hà có 5.129 người được nhận quà của Chính phủ với 2 mức là 200.000 và 400.000 đồng/suất. Ngoài ra, còn 5.404 người được Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh tặng quà, mỗi suất trị giá 300.000 đồng. Huyện Thanh Hà cũng tổ chức 4 đoàn đi thăm, tặng quà 16 gia đình chính sách tiêu biểu, có hoàn cảnh khó khăn ở 8 xã trong huyện, gồm: Thanh Sơn, Thanh Thuỷ, Hồng Lạc, Tân Việt, An Lương, Thanh Hải, Thanh Bính và Hợp Đức. Huyện đẩy mạnh tuyên truyền về ý nghĩa Ngày Thương binh, liệt sĩ, đạo lý “uống nước nhớ nguồn”; tổ chức dâng hương, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ vào tối 25.7...

 Khám bệnh cho các thương binh, bệnh binh xã Lương Điền (Cẩm Giàng)

Ngày 23.7, Hội Phụ nữ, Hội Chữ thập đỏ, Ban Chỉ huy quân sự huyện Cẩm Giàng phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe cho trên 100 thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ ở xã Lương Điền. Ban tổ chức tặng mỗi người một phần thuốc trị giá 100.000 đồng; trao 10 suất quà (mỗi suất trị giá 300.000 đồng) cho các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ tiêu biểu.


  PV - CTV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều hoạt động đền ơn, đáp nghĩa