Nhiều hoạt động động viên, chia sẻ với gia đình nạn nhân tai nạn giao thông

16/11/2020 14:29

Từ ngày 1-15.11, Ban An toàn giao thông tỉnh và các địa phương, đơn vị đã thực hiện nhiều việc làm cụ thể nhằm động viên, chia sẻ với gia đình nạn nhân tai nạn giao thông.


 Đại diện Ban An toàn giao thông huyện Kim Thành (bên phải) chia sẻ, tặng quà hỗ trợ gia đình nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông

Hưởng ứng Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông (TNGT) 15.11 năm nay, từ ngày 1-15.11, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh và các địa phương, đơn vị đã thực hiện nhiều việc làm cụ thể.

Ban ATGT tỉnh phối hợp cùng Uỷ ban ATGT quốc gia đã đến thăm, chia sẻ và tặng quà hỗ trợ 5 gia đình nạn nhân tử vong do TNGT tại các xã Kim Liên, Tuấn Việt (Kim Thành) và Hợp Tiến (Nam Sách). Ban ATGT tỉnh đến thăm, động viên và tặng quà 3 nạn nhân bị TNGT đang điều trị tại Khoa Ngoại 2 (Bệnh viện Đa khoa tỉnh). 

Ban ATGT các huyện Nam Sách, Bình Giang, Ninh Giang, Tứ Kỳ, Kim Thành, Thanh Miện đã tổ chức đoàn đi thăm hỏi, động viên, chia sẻ với ít nhất gia đình 3 nạn nhân. Các địa phương còn lại sẽ tổ chức đoàn thăm hỏi trong tuần từ 16-22.11.

Các trường học phổ thông trên địa bàn tỉnh đều dành 1 phút tưởng niệm và đọc thông điệp tưởng niệm nạn nhân tử vong do TNGT tại lễ chào cờ sáng 9.11.


Các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đồng loạt treo băng rôn, khẩu hiệu, áp phích tuyên truyền với thông điệp "Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại"

Chương trình toạ đàm với chủ đề “Ngăn chặn thảm hoạ TNGT - Hãy hành động ngay” được phát trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Dương tối thứ 5 ngày 12.11 với sự tham gia của đại diện Ban ATGT tỉnh, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) và Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Thông qua chương trình, một số nguyên nhân dẫn đến TNGT được thảo luận, từ đó đưa ra giải pháp góp phần giảm thiểu các vụ TNGT đáng tiếc.

Cũng trong dịp này, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đồng loạt treo băng rôn, khẩu hiệu, áp phích tuyên truyền với thông điệp "Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại".

Các hoạt động cụ thể hưởng ứng Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT nhằm động viên, chia sẻ với những gia đình không may mất người thân vì TNGT. Đồng thời truyền đi thông điệp nhắc nhở mọi người cẩn thận, nâng cao ý thức, hiểu biết pháp luật cũng như kỹ năng khi tham gia giao thông, vì chính bản thân và những người xung quanh.

HÀ KIÊN

(0) Bình luận
Nhiều hoạt động động viên, chia sẻ với gia đình nạn nhân tai nạn giao thông